ยังคงเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ที่หลายคนสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุว่า แตงโม – นิดา ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี ซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับสะพานพระราม 7 ขณะนี้ทีมนักประดาน้ำกำลังเร่งค้นหาสอบ ท่ามกลางกำลังใจจากเพื่อนพ้องในวงการและชาวเน็ตที่ร่วมกันขอพรขอให้เธอปลอดภัย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

“เดลินิวส์ออนไลน์” ขอพาทุกคนร่วมย้อนเหตุการณ์สำคัญในชีวิตของสาวแตงโม กับนาทีชีวิตที่คนทั้งประเทศแห่ส่งกำลังใจไปให้

เริ่มต้นจากอุบัติเหตุใหญ่ของสาว แตงโม นิดา เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2550 เคยเกิดอุบัติเหตุใหญ่ ขับรถโฟล์คสวาเกนเปิดประทุนพลิกคว่ำบนทางด่วน ทำให้ร่างกระเด็นออกจากรถ ใบหน้าและร่างกายครูดไปกับพื้นที่ จนหวิดเสียโฉม ซึ่งเหตุครั้งนี้ทำให้สาวแตงโม ต้องเก็บตัวพักฟื้นกว่า 2 เดือน ก่อนจะออกมาปรากฏตัวต่อสื่อ พร้อมกับโชว์บาดแผลที่เกิดขึ้น เจ้าตัวบอกว่าเกิดจากอาการหลับใน ก่อนจะหักเลี้ยวกะทันหัน เพราะรถเสียหลักข้ามเลนทำให้ประสบอุบัติเหตุนั่นเอง

ต่อมาเมื่อช่วงเดือน ก.ค.58 ได้มีภาพของสาวแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ขณะนอนหมดสติอยู่ที่ รพ.เกษมราษฎร์ประชาชื่น เนื่องจากตัดสินใจกินยานอนหลับเข้าไปเกินขนาด จนร่างกายเกิดอาการทรุดหนัก ส่วนสาเหตุนั้นมีการโยงว่าอาจเกี่ยวข้องกับอดีตสามี “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” ในขณะนั้น ประกาศสถานะใหม่กลางเวทีคอนเสิร์ตว่า “ผมโสดแล้วครับ” กระทั่งกลายเป็นที่สนใจของประชาชนและแฟนคลับ

จากนั้นเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ห้องประชุม ชั้น 2 รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น นักแสดงสาว ‘แตงโม’ พร้อมด้วย นพ.คมสัน อังคณานุพงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอายุรกรรม ได้ออกมาแถลงข่าวถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยนักแสดงสาว เปิดเผยทั้งน้ำตาเสียงสั่นเครือ ว่า ขอโทษทางโรงพยาบาลและคนที่เกี่ยวข้องทุกคน แทนเพื่อนสนิทที่เผยแพร่ภาพออกไป ตอนนี้ได้ลบรูปออกไปแล้ว ส่วนสาเหตุของเรื่องนี้เกิดจากที่ตนเองเป็นโรคซึมเศร้า ประกอบกับที่ช่วงผ่านมาเจอปัญหามรสุมมากมาย ถึงภายนอกจะรับไหว แต่ภายในใจอ่อนแอ เลยมีอารมณ์ชั่ววูบ เกิดความน้อยใจ และขาดสติ ทำให้คิดสั้นนั่นเอง

จากนั้นสาวแตงโมก็กลับมาเข้มแข็งและทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง ก่อนจะมีข่าวว่าเธอเป็นโรคซึมเศร้าและรักษาตัวอยู่เรื่อยๆ ซึ่งเธอก็พยายามดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด แต่แล้ววิกฤตขีวิตเธอก็ปรากฎขึ้นอีกครั้งในวันนี้เมื่อเธอพลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ท่ามกลางความตกใจและห่วงใยของแฟนๆและเพื่อนๆร่วมวงการที่ภาวนาให้เธอปลอดภัย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @melonp.official