เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวัดบ้านเมืองรัง หมู่ที่ 3 ต.หลุ่งประดู่ อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา พบก้อนหินประหลาดขนาดใหญ่ มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 40 เซนติเมตร ยาว 45 เซนติเมตร หนักประมาณ 50 กิโลกรัม ซึ่งถูกเก็บไว้บนศาลาวัดบ้านเมืองรัง

จากการสอบถามไปยัง นายสนิท ร่มเริง อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเมืองรัง กล่าวว่า เมื่อหลายปีก่อน ตนเองและชาวบ้านในพื้นที่ ได้ขุดพบไหโบราณ จาน ชาม เป็นจำนวนมาก อยู่ใต้ดินท้ายหมู่บ้าน จึงได้เก็บไหโบราณที่มีความสมบูรณ์ที่สุด นำมาเก็บรักษาไว้ในวัด และ ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านก็ขุดพบก้อนหินประหลาดขนาดใหญ่ อยู่บริเวณเนินดินท้ายหมู่บ้านดังกล่าว หลังจากขุดพบ ชาวบ้านจึงได้นำก้อนหินประหลาด มาเก็บรักษาไว้ในวัด เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นหินอุกกาบาต เพราะก้อนหินมีรอย เป็นหลุม เป็นบ่อ คล้ายกับลูกอุกกาบาต

โดยบริเวณที่ขุดพบ ชาวบ้านเชื่อกันว่าน่าจะเคยเป็นเมืองโบราณ ในสมัยพระเจ้าชัยวรมันที่ 7 เส้นทางอารยธรรมขอมโบราณ ซึ่งเป็นบ้านพี่เมืองน้องของอุทยานฯ ปราสาทหินพิมาย เพราะปรากฏหลักฐานว่าหมู่บ้านแห่งนี้ เคยเป็นหมู่บ้านชุมชนโบราณ จึงทำให้ชาวบ้านขุดพบของโบราณเก่าแก่เป็นจำนวนมาก ดังกล่าว