เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เข้าสู่วันที่สองสำหรับการค้นหาร่างดาราสาว “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูได้ลงเรือออกสำรวจบริเวณบนพื้นผิวน้ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ไปทางฝั่งทิศเหนือคือมุ่งตรงไปยังสะพานพระนั่งเกล้า จนถึงไปถึงทิศใต้สะพานพระปิ่นเกล้า โดยปูพรมค้นหาบริเวณ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่เวลา 07.00 น. จนถึง 08.30 น. และได้มีการสลับลงพื้นที่ลงค้นหาอย่างต่อเนื่อง

นายมานะพงค์ ทูมามาค นายกสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเรือล่องหาตามขอบเขต คิดว่าน้องจะไหลเข้าไปบริเวณตามบ้านริมน้ำหรือใต้ถุนบ้าน โดยจะไม่วิ่งผ่านแต่จะค่อย ๆ เลาะช้า ๆ มองเข้าไป ใส่ชูชีพไหลเข้าไปดูตามซอก ไปถึงสะพานพระปิ่นเกล้า และอีกฝั่งหนึ่งถึงท่าน้ำนนท์ จนถึงเวลานี้ยังมืดแปดด้านในการค้นหาอยู่ แต่หลังจากนี้ไปจะเพิ่มเรือทางฝั่งนนทบุรี และฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้า ตีวงให้กว้างขึ้น ในช่วงเช้า ส่วนในช่วงบ่ายอากาศจะร้อนขึ้น เชื่อว่าน้องยังไปไหนได้ไม่ไกล คาดว่าน่าจะอยู่บริเวณที่แถวนี้

ทั้งนี้ สภาพของสรีระร่างกายคนนั้น ภายใน 24 ชั่วโมง หากน้ำมีอุณภูมิค่อนข้างเย็นอาจจะใช้ระยะเวลาประมาณ 30 ชั่วโมง เมื่อสภาพร่างกายอิ่มตัวช้าที่สุด ถ้าไม่ถูกพันธนาการจากชุดที่แตงโมใส่ เชื่อว่าร่างน้องจะต้องลอยมาเหนือผิวน้ำลึกประมาณ 1-2 เมตร ทั้งนี้ หากร่างกายอิ่มตัวแล้ว คาดว่าช่วงบ่ายระยะเวลา 14.00-15.00 น. จะพบร่าง โดยคำนวณจากประสบการณ์ที่ทำงานมา สภาพน้ำเหมือนกันทุกวัน มีน้ำขึ้นน้ำลง แต่วันนี้วันเสาร์ เรือด่วนไม่วิ่งบริเวณดังกล่าว เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด