พระครูสมุห์ไพศาล อรยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดบางกะพ้อม ต.อัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พร้อมคณะกรรมการวัดได้มอบเงินสดจำนวน 80,000 บาท ให้กับสโมสรโรตารีสมุทรสงคราม เพื่อสมทบจัดซื้อเตียงสนาม 200 เตียง ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 นอกจากนี้เจ้าอาวาสวัดบางกะพ้อม ยังได้มอบพัดลมให้อีก 3 ตัว โดยมีนายภานุมาศ รวมสุข นายกสโมสรโรตารีสมุทรสงคราม พร้อมคณะกรรมการร่วมรับมอบ


นายภานุมาศ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดรุนแรงของโควิด-19 ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล ส่งผลให้ จ.สมุทรสงคราม ซึ่งอยู่ใกล้เคียง มีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในจังหวัดและนอกจังหวัดที่ขอกลับเข้ามารักษา ทำให้เตียงไม่พอรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มสูงขึ้น ขณะที่โรงพยาบาลสนาม จ.สมุทรสงคราม ที่มีอยู่เพียง 2 แห่ง 300 เตียง คาดว่าไม่พอรองรับแน่ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเล็งหาที่ตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มอีกอย่างน้อย 500-600 เตียง สโมสรโรตารีสมุทรสงครามในฐานะองค์กรเอกชน เห็นความสำคัญในการช่วยเหลือชาวสมุทรสงคราม จึงประชุมหารือกันในหมู่มวลสมาชิกและมีข้อสรุปที่จะร่วมกันบริจาคเงินและขอรับการบริจาคจากผู้ใจบุญจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะเตียงโรงพยาบาลสนามที่พร้อมใช้งานทันทีที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้น ซึ่งก็ได้รับความเมตตาจากพระครูสมุห์ไพศาล อรยธมฺโม เจ้าอาวาสวัดบางกะพ้อม มอบเงินสด 80,000 บาท เพื่อจัดซื้อเตียงโรงพยาบาลสนามแล้วจำนวน 200 เตียง

นอกจากนี้ยังมีผู้บริจาคเงินสมทบซื้อเตียงให้กับโรงพยาบาลสนาม จ.สมุทรสงคราม แล้วรวมกว่า 400 เตียง แต่ก็ยังขาดอีกจำนวนหนึ่ง ดังนั้นท่านใดที่พอมีกำลังร่วมด้วยช่วยกันในการช่วยเหลือดูแลพี่น้องชาวสมุทรสงครามจัดซื้อเตียงสนามราคาเตียงละ 400 บาท ขอให้ติดต่อประสานได้ที่ นายภานุมาศ รวมสุข นายกสโมสรโรตารีสมุทรสงคราม โทรศัพท์ 08-1942-4237 หรือโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงเทพ สาขาสมุทรสงคราม ชื่อบัญชี “กิจกรรมสโมสรโรตารีสมุทรสงคราม” เลขบัญชี 272-064748-2 ได้ทุกวันตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยทางสโมสรฯ จะนำเงินไปจัดซื้อเตียงมอบให้โรงพยาบาลสนามของ จ.สมุทรสงคราม ต่อไป