จากกรณีพบศพ “แตงโม” นิดา หรือ ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง กลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังจากเจ้าหน้าที่และฝ่ายงานเกี่ยวข้องระดมออกค้นหาจนเจอ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 13.20 น.วันที่ 27 ก.พ. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน หนึ่งในคนที่นั่งบนเรือคืนวันเกิดเหตุ ร่วมกันแถลงเปิดใจถึงกรณีดังกล่าว

โดยกระติก กล่าวว่า ไทม์ไลน์วันเกิดเหตุ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เป็นเพื่อนกับเรามานาน จึงชวนมาเจอกัน และระดมเพื่อน รวมถึงแตงโมและแซน โดยแซนเป็นเพื่อนของปอ โดยกระติกก็ไปด้วย ก่อนที่จะไปลงเรือ โดยนัดกันประมาณ 4 โมง ซึ่งไปแต่งหน้าที่บ้านแตงโมก่อน พอไปถึงอู่เรือ โดยกระติกกับแตงโมไปช้า ทำให้ปอเอาเรือไปเติมน้ำมันก่อน และไปเจอเพื่อนของปออีก 2 คนด้วย ไม่งั้นปอจะเป็นผู้ชายคนเดียว ซึ่งเราก็เข้าใจ จากนั้นปอขับเรือกลับมารับ และขับเรือไปร้านอาหารแวะทานข้าว ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. โดยสั่งอาหารมา 8-9 อย่าง ก่อนกลับตนก็เข้าห้องน้ำ เพราะบนเรือไม่มีห้องน้ำ โดยแตงโมบอกไม่เข้าและนั่งเล่นมือถือ ก่อนมาลงเรือ

จากนั้นออกจากร้านอาหารประมาณ 2 ทุ่ม และเหตุเกิดประมาณ 4 ทุ่ม โดยตอนแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ไม่มีใครเห็น เนื่องจากบางส่วนกำลังถ่ายรูปกันที่บริเวณหน้าเรือ โดยแตงโมบอกปวดฉี่ จึงถามว่าชวนเข้าห้องน้ำที่ร้านอาหารทำไมไม่เข้า ตอนนั้นเราก็ไม่สนใจและดื่มด่ำกับบรรยากาศมากกว่า โดยแซนนั่งท้ายเรือเล่นมือถือ คนอื่นอยู่หน้าเรือ ก่อนได้ยินเสียงอีกทีว่าแตงโมตกเรือ โดยปอได้พยายามหาทางช่วยเหลือ ลักษณะการปัสสาวะของคนใส่บอดี้สูท ซึ่งแตงโมได้ใส่ด้วย คงถอดออกมายาก แต่ส่วนตัวจะใช้วิธีแหวกข้างออกมาแทน เพื่อถ่ายเบา ส่วนตอนแรกที่แตงโมใช้เสื้อคลุมผูกเอวนั้น เป็นการใส่ๆ ถอดๆ ภาพสุดท้ายคือเห็นแตงโมใส่เสื้อคลุม

ยืนยันว่าตอนนั้นไม่เห็นจังหวะที่แตงโมตกไป โดยคนขับเรือจะสลับกัน ระหว่างปอกับนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต เพื่อนของปอ ซึ่งต้องถาม 2 คนนั้น โดยปอเป็นเพื่อนกับทุกคน ส่วนจ๊อบกับโรเบิร์ต เพิ่งรู้จักกันวันนั้น โดยเป็นเพื่อนของปอ ซึ่งเราเข้าใจ ไม่อย่างนั้นจะมีผู้ชายคนเดียวบนเรือ โดยได้แนะนำกันธรรมดา

 กระติก ยืนยันด้วยว่า ไม่มีเรื่องรับงานเอ็น เรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องและขอโทษที่ไม่ได้ออกมาพูดอะไร เพราะเราไม่พร้อมและอยากขอความเห็นใจกับทุกคน เราไม่เห็นตอนแตงโมตกไป ซึ่งได้แสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจไปหมดแล้ว

กระติก กล่าวว่า ส่วนเรื่องของมรดกของลูกกระติก ที่แตงโมรับเป็นลูกบุญธรรม ประเด็นนี้ไม่มีแน่นอน กระติกเป็นผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม คงไม่อยากทุบหม้อข้าวตัวเอง ใครจะหาความลำบากมาให้ตัวเอง เพราะเมื่อไม่มีแตงโมก็จะไม่มีงาน ส่วนที่แม่แตงโม ระบุว่า มีเพื่อนขอให้ไม่พูดให้ข่าวก็คงต้องถามคุณแม่และให้แม่ชี้ตัวเลย หลังเกิดเรื่องได้พบกับคุณแม่ตอนไปพบแตงโม ก่อนหน้านี้ไม่ได้คุยกัน เราเข้าใจคุณแม่ ส่วนที่ไม่ได้ติดต่อคุณแม่ เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้คุยกัน จะคุยและติดต่อกับพ่อของแตงโมมากกว่า จึงไม่ได้คิดถึงด้วยซ้ำ ไม่ได้คิดจะโทรฯหาด้วย และเรื่องแตงโมปัสสาวะมาทราบกันภายหลัง เมื่อได้มาคุยกัน ส่วนตัวไม่รู้บนเรือมีห้องน้ำ จึงเคลียร์ตัวเองก่อนลงเรือ ยืนยันเราไปถ่ายรูป ภาพที่ออกมาจะต้องสวย เช่นเดียวกับเสื้อชูชีพอาจเป็นอุปสรรคและรูปอาจออกมาไม่ดี และการขับเรือก็ไม่ได้หวาดเสียว จึงไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ ส่วนอีกวันตั้งใจมาพบตำรวจ แต่ประเด็นเยอะไปหมด จึงอยากปรึกษาใครสักคน เลยทำให้ช้า เพราะเรื่องหนักมาก เราไม่ได้อ่านอะไรเลย ทำให้ไม่ทราบ