กลายเป็นประเด็นร้อนเพียงชั่วข้ามคืนหลังมีข่าวเรื่องรัฐบาลจะเอาผิดดาราหรือคนดังที่ออกมาโพสต์ Call Out หรือเล่าเรื่องราวความล้มเหลวในการทำงานของรัฐบาลในมุมมองของตนเอง จากนั้นพอมีข่าวนี้ไปชาวเน็ตก็พากันมากดไลค์พร้อมวิจารณ์รัฐบาลกันอย่างมากมาย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเฟซบุ๊กของหนุ่ม ทอย ธันวา หรือ เดอะทอยส์ ได้มีการลงรูปข่าวของสาว มิลลิ ที่มีหมายเรียกไปฟังข้อหา พร้อมเล่าว่า “เอาจริงๆศิลปิน/ดารานี่เจอคนวิจารณ์หรืออะไรที่เป็นfake newsใส่ความกันแทบจะทุกวันไม่รวมเรื่องbullying,hate speechหรือSHเพราะทุกคนสามารถวิจารณ์เราในด้านไหนก็ได้ซึ่งต่อให้บางเรื่องมันไม่ใช่เรื่องจริงแต่เราก็admitมันไปแต่การที่ประชาชนวิจารณ์ในสิ่งที่เกิดขึ้นจริงแต่ถูกตั้งข้อกล่าวหานี้นั้นเท่ากับเป็นการปิดกั้นเสรีภาพพื้นฐานของมนุษย์ซึ่งแทบจะไม่มีประเทศไหนใช้วิธีการนี้เพราะมันจะก่อให้เกิดไฟที่เผาไหม้ไม่รู้จบสิ่งที่ท่านทำในวันนี้จะเป็นการจดจำต่อวงการตลอดไป”

จากนั้น ป๋าเต็ด คนในวงการบันเทิงรุ่นใหญ่ก็ได้ออกมารโพสต์ข้อความของหนุ่มทอยส์ พร้อมแสดงความคิดเห็นว่า “ไม่ธรรมดานะ ใครที่ทำให้ทอยโกรธจนพูดได้ยาวขนาดนี้ ต้องพิจารณาตัวเองนะ” ซึ่งก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นมากมายทันที

ขอขอขบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Yuthana Boonorm