เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ในพิธีบวงสรวงหลวงพ่อใหญ่ ไหว้ศาลหลักเมือง เที่ยวเมือง 2 ภู ดูของดีวิถีโนนสัง  ของอ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู โดยเริ่มจากพิธีบวงสรวงหลวงพ่อใหญ่ ที่บริเวณลานด้านหน้าพระอุโบสถ วัดศิริชัยเจริญ โดยมี นายสมศักดิ์ แสนอินทร์ นายอำเภอโนนสัง ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู นางพรรณี จันทะศรี นายกเทศมนตรีตำบลโนนสัง พุทธศาสนิกชนชาวอำเภอโนนสัง กว่า 300 คนร่วมในพิธีบวงสรวงหลวงพ่อใหญ่ อายุ 116 ปี ซึ่งเป็นพระพุทธรูปบางชนะมาร ประดิษฐานภายในวิหารศักดิ์สิทธิ์ และเป็นพระพุทธรูป ที่ลูกหลานชาวอ.โนนสัง ให้ความเคารพนับถือ และกราบไหว้ขอพร

ทั้งนี้พระครูโกวิทสุตาภรณ์ (พระมหาสมดี) เจ้าอาวาสวัดศิริชัยเจริญ จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนก.พ. โดยมีหลวงปู่ฤาษีเกศแก้ว แห่งอาศรมโคกป่ากุง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู เป็นผู้นำในการประกอบพิธีบวงสรวง

จากนั้นเป็นการประกอบพิธีบวงสรวงเสาหลักเมือง ตั้งอยู่ภายในสนามศรีโนนสัง ที่เป็นที่พึ่งที่ยึดเหนี่ยวของชาวอ.โนนสัง โดยมีนายสมศักดิ์ แสนอินทร์ นายอำเภอโนนสัง ประธานพิธีจุดธูปเทียนสักการะ สวมพวงมาลัย และผูกผ้าเจ็ดสี เสาหลักบ้านหลักเมืองที่มีอายุ 74 ปี พร้อมด้วยนางพรรณี ร่วมสวมพวงมาลัย และผูกผ้าเจ็ดสี จากนั้นเป็นพิธีบวงสรวงด้วยเครื่องสักการะ โดยมีคุณตาเคน สุปัญญา  อายุ 79 ปีเป็นพราหมณ์ในพิธี จนเสร็จสิ้นพิธี

ไฮไลท์สำคัญที่ผู้ร่วมพิธีโดยเฉพาะเหล่าบรรดาเซียนหวย หวังเสี่ยงโชคในวันสำคัญ ต่างจดจ้องไปที่การจุดประทัด หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เทศกิจของเทศบาลตำบลโนนสัง ได้ไปคว้าเอากล่องประทัดที่ยอดไม้ไผ่พร้อมโชว์เลขเด็ด ธงรุ่งเรือง ร่ำรวย ท่ามกลางผู้ร่วมพิธีต่างเบียดเสียดขอถ่ายรูปตัวเลขเด่นชัดเจนเป็น  85 327 27