เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุยิงกันบริเวณห้องประชุม ชั้น 6 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ถนนเศรษฐศิริ แขวงถนนนครชัยศรี เขตดุสิต กทม. ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทางเดินโถงห้องประชุม โดย ด.ต.ชัยวัฒน์ ชัยวิริยะวารี ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 อายุ 51 ปี เมาสุราก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า และมี ด.ต.วราฤทธิ์ บุญพรหม ผบ.หมู่ กก.3 บก.ส.1 อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงาน เข้าระงับเหตุ จนถูกยิงเข้าที่บริเวณชายโครงซ้ายใต้ราวนมได้รับบาดเจ็บ และได้นำส่งโรงพยาบาลวชิระ แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เพื่อนห้ามไม่ฟังด.ต.โชว์ปืนกระบอกใหม่ พลาดลั่นใส่ “จ่าปอนด์”ดับสลด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ส. ได้รับทราบรายงานเหตุดังกล่าว พร้อมได้รายงานให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ทราบ พร้อมสั่งกำชับให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งได้สั่งผู้บังคับบัญชาทุกหน่วยลงไปดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุเช่นนี้เกิดขึ้นอีก

โดยเบื้องต้นทาง ผบช.ส. ได้สั่งให้นำตัว ด.ต.ชัยวัฒน์ ผู้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต พร้อมส่งเข้าควบคุมตัวในห้องขัง เพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาฯ ทันที และในขณะเดียวกันทาง ผบช.ส. ได้มีคำสั่งทางปกครองให้ ด.ต.ชัยวัฒน์ ออกจากราชการไว้ก่อน.