ยังคงเป็นเศร้าของวงการบันเทิงไทยในขณะนี้ หลัง แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ดารา-นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างล่องเรือกับเพื่อน ๆ ก่อนพบเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งกลายเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจว่าสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากสาเหตุอะไร โดยเฉพาะประเด็นที่กลุ่มเพื่อนในเรือสปีดโบ๊ต

โดย กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม และ แซน วิศาพัช หนึ่งในคนที่นั่งบนเรือคืนวันเกิดเหตุ ร่วมกันแถลงเปิดใจเป็นครั้งแรก ถึงเหตุการณ์ที่แตงโมพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิต จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามต่อไม่หยุด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เพื่อนที่อยู่บนเรือได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการโหนกระแส โดย ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ สามีของนักร้องหญิง “เบนซ์ พริกไทย” ได้ให้สัมภาษณว่า “ผมรู้จักโมตั้งแต่อายุ 16 ปี เราอยู่โมเดลลิ่งเดียวกัน ซึ่งสาเหตุที่ชวนกันล่องเรือ ปกติผมเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กของกระติก และจะเข้าไปคอมเมนต์โต้ตอบกันปกติ แต่เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ผมได้ทักแชตกระติกไป และชวนรวมแก๊งเพื่อนมารวมตัวกัน มีกระติก แข แตงโม น้อยโหน่ง แต่ก่อนถึงวันไป แขไปไม่ได้เพราะติดธุระที่เชียงใหม่ เลยชวนแซนไปแทน

โดนวันนั้น เราก็เริ่มต้นจากแวะเติมน้ำมัน วนกลับมารับแซน ถึงร้านอาหารประมาณ 18.30 น. ทานเสร็จประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ ซึ่งก่อนร้านอาหารก็มีการดื่มแชมเปญ และระหว่างอยู่ที่ร้าน และเดินทางกลับมีการดื่มไวน์ สำหรับประเด็นเสื้อชูชีพ ผมได้แจ้งแล้วว่ามี และมีเยอะ แต่เพื่อนที่ไปวันนั้น ทุกคนถ่ายรูปตลอดทุกอิริยาบถ ทั้งกลางวัน กลางคืน จึงไม่ได้กำกับในเรื่องนี้

ผมยอมรับความผิดพลาด ใช้คำว่าชุ่ยก็ได้ ถ้าวันนั้นผมไม่ชวนกระติก เหตุการณ์ทุกอย่างคงไม่เกิดขึ้น ผมรู้สึกผิดและเสียใจกับการชวนเพื่อนมาทานข้าวแล้วเกิดเหตุการณ์นี้ หากถามว่าเสียใจจริงไหม แสดงหรือเปล่า ถ้าทุกคนไม่เจอกับตัวเองคงจะไม่รู้ ทุกวันนี้ผมนอนไม่หลับเลย นึกถึงแต่หน้าโม เครียด สังคมตีตราเป็นฆาตกร”

ด้าน กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ไม่ได้หลอกให้ไปเอ็นแน่นอน เราชวนกันไปเที่ยวแบบเพื่อน ไม่ได้ชวนไปเอ็น ส่วนเรื่องไม่ใช่ชูชีพ เพราะส่วนตัวเราถ่ายรูปกันตลอด ถ้าใส่จึงคิดว่าไม่สะดวก เลยไม่ได้ใส่กัน รู้สึกเลยว่าเราไม่ตระหนัก ณ ตอนนั้น เราโง่เอง สะเพร่าเองที่ไม่ได้เตือนเพื่อนๆ”..