กลายเป็นเรื่องราวสองอารมณ์สองขั้วที่คนอ่านแล้วต้องสะท้อนใจเบาๆทันที หลังล่าสุดนักแสดงรุ่นใหญ่ พีท ทองเจือ ออกมาโพสต์รูปข้อความว่า “ทีมผมมีโกดังเพิ่งทำเสร็จ พร้อมที่ 4 ไร่ แถวหทัยราษฎร์ อยากอุทิศให้เป็นโรง พยาบาล, เตียงสนามชั่วคราว ติดต่อใครได้ครับ”พร้อมแคปชั่นว่า “ช่วยกันหน่อยพวกเรา ติดต่อใครดี”

ด้านสาว นานา ไรบีนา ที่เดินทางไปต่างประเทศเยี่ยมคุณแม่ของหนุ่ม เวย์ ไทยเทเนียม ก็ได้โพสต์รูปป้ายฉีดวัคซีนโควิดฟรี พร้อมแคปชั่นว่า “เห็นป้ายนี้ที่นี่แล้วทำไมน้ำตามันไหลออกมา มันรู้สึกแหละ ใช่แหละ!! เรารู้สึก น้ำตามันเลยออกมา เพราะขณะนี้ เราต้องพูดคำว่า ประเทศเรามาถึงจุดนี้ได้ไง เราอยู่ทางนี้ถึงแม้เราเป็นต่างชาติ พอได้มาสัมผัส ทำไมการจัดการมันง่ายแบบนี้ เลยตอบตัวเองกลับไปว่า ใช่ซิ!! ภาวะแบบนี้ มันต้องง่ายถูกแล้ว!! แต่ในขณะที่ประเทศเรากำลังวิกฤต ประเทศล็อกดาวน์ แต่ยอดผู้ป่วยสูงขึ้น เพิ่มเยอะมากทุกๆวัน คนตายริมถนนเมื่อวาน 4 ศพ เราจะนิ่งนอนใจจะได้เหรอ”

“ในขณะที่ประชาชนคนไทยเราช่วยกันเองอยู่ ในช่องทางที่แตกต่างกันออกไป ตามกำลังที่เราไหว ผู้คนหาเช้ากินค่ำจะอยู่กันอย่างไร มันทำให้เราอยากจะพูดดังๆออกไป ว่าจากนี้ไปขอให้การบริหารประเทศ เวลานี้เป้าหมายคือ แก้ปัญหาให้ถูกจุด วัคซีนที่ดี และฉีดฟรีให้ประชาชน!!! น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อลมหายใจของคนไทยทุกคน ที่กำลังรอความหวัง และร้องขอในสิ่งที่ไม่ได้ขอมากเกินไป โปรดทำเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง”

” สุดท้ายนี้ยังคงยืนยันว่าหมอไทยเราเก่งไม่แพ้ใคร ขอบคุณ หมอ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ อาสาสมัครทุกคน ขอส่งกำลังใจให้นะคะ พวกคุณต้องได้วัคซีนที่ดีที่สุดในเร็ววัน พวกคุณต้องได้”

งานนี้ชาวเน็ตที่เห็นก็ต่างมาคอมเมนต์ในไอจีของทั้งสองคนดาราดังอย่างมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม @nanarybena , @pete_thongchua.nmg