เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับแจ้งมีเหตุคนผูกคอเสียชีวิต ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ภายหลังเข้าตรวจสอบภายในห้องพักพบศพ นายเช้า สิงโต อายุ 73 ปี ใช้เชือกไนลอน สีเขียว ผูกคอตัวเองเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายชาลี สิงโต บุตรชายให้การทั้งน้ำตาว่า ตนเป็นนักข่าวสังกัดช่องโมโน 29 ประจำจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา พ่อโทรศัพท์มาหาบอกว่าไม่มีแรง ให้เอาข้าวมาส่งหน่อยตนจึงรีบเอาข้าวมาให้ที่ห้องพัก แต่ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าพ่อป่วยเพราะติดเชื้อ “โควิด-19” ต่อมาพ่อได้เดินทางไปหาหมอที่ รพ. หลังจากตรวจแล้วทาง รพ.แจ้งว่าพ่อติดเชื้อโควิด-19 ตนจึงประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานหลายช่องทางเพื่อหาเตียงให้พ่อ โดยมีผู้ใหญ่หลายท่านเมตตารับปากว่าจะพยายามหาเตียงให้ จนสุดท้ายวานนี้ (21 ก.ค.) พ่อโทรฯ มาบอกว่า ไม่ไหวแล้วหายใจไม่ออกเหนื่อยมาก ตนบอกพ่ออดทนรออีกหน่อยกำลังตามเรื่องเตียงอยู่ จนเช้าวันนี้ อสม.โทรศัพม์มาแจ้งว่าพ่อตนผูกคอเสียชีวิตแล้ว

“….ผมทำข่าวมาหลายปี โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ระบาด เสนอข่าวช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดจนได้รับการส่งตัวรักษาใน รพ.สนาม แต่กับพ่อตัวเองแท้ ๆ กลับช่วยอะไรไม่ได้เลย ผู้ใหญ่ขอเอกสาร หลักฐานอะไร ตนก็ส่งไปให้ตามระเบียบ ส่งให้จนครบ รู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับตัวเอง…”


ด้านเจ้าหน้าที่ อสม. เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็น รปภ.อยู่ที่คอนโดฯ เริ่มมีอาการป่วยติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา และได้ติดต่อมาที่ตนเพื่อขอเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.สนาม แต่ยังไม่ได้คิวเข้ารักษาเนื่องจากทาง รพ.สนามเองก็มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก เราจึงทำได้เพียงทำอาหารมาส่งให้กับผู้เสียชีวิตตลอด 3 มื้อ โดยครั้งสุดท้ายที่พบผู้เสียชีวิตคือเมื่อวานนี้ ตนนำข้าวมาวางไว้ที่หน้าห้อง แต่ผู้ป่วยไม่ได้ออกมาเอา จนกระทั่งเช้าเจ้าหน้าที่ รปภ.ของหอพักโทรศัพท์ไปแจ้งตนว่าผู้ป่วยขาดการติดต่อไป ตนจึงให้เจ้าหน้าที่นำกุญแจสำรองมาไข้ห้องเข้าไปดู ก็พบเสียชีวิตแล้ว จึงอยากขอวิงวอนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยสนใจคนไทยบ้าง ทำไมคนงานต่างด้าวตามโรงงานใหญ่ ๆ ถึงจัดหาเตียงให้ได้ แต่กลับคนไทยด้วยกันทำไมถึงไม่มี.