ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม นิดา” ที่พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต ลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หลังไปดินเนอร์ร่วมกับกลุ่มเพื่อนรวม 6 คน

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 มี.ค. 4 ทนายความชื่อดังอย่าง ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์, ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ และทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้ร่วมกันแสดงความเห็นผ่านรายการ “โหนกระแส” ดำเนินรายการโดยหนุ่ม กรรชัย

โดย ทนายเดชา ระบุว่า คนทั่วไป วิญญูชนนั้น ไม่มีใครเขาทำ เพื่อนตกน้ำแล้วกลับบ้าน ส่วนตัวมองว่า แตงโมมีชื่อเสียงเป็นดารา เป็นสุภาพสตรี คนบนเรือก็ไม่ได้รู้จักกันทุกคน ฉะนั้นการจะไปปัสสาวะท้ายเรือนั้นยาก โดยส่วนตัวมองว่า หากไม่ได้บ้า เมื่อเพื่อนทำอะไรที่จะมีความเสี่ยงก็ต้องห้ามปราม

ด้าน ทนายตั้ม ระบุว่า เรื่องนี้ที่เข้าไปเกี่ยวข้องเพราะผู้กำกับเอ่ยชื่อผม โดยปอและโรเบิร์ต โทรฯ มาสอบถามว่าคดีนี้จะโดนอะไรบ้าง ทั้งที่เขามีทนายความอยู่แล้ว เราก็บอกไปว่าจะเข้าข่ายความประมาท พอคุยกันไม่นาน เขาก็เดินทางไปพบตำรวจ ซึ่งในช่วงที่เขาเล่าให้ฟังนั้น ก็ดูจากหลายๆ คนที่รีวิวเรื่องการอ้างว่าคุณแตงโมไปปัสสาวะนั้น มีทั้งได้และไม่ได้ เป็นมุมของแต่ละบุคคล ซึ่งในจังหวะที่หล่นนั้น มันก็เป็นไปได้ที่เกิดจากปฏิกิริยาของแซน โดยที่ไม่มีใครรู้ พิสูจน์ยาก เพราะมีแซนที่รู้อยู่คนเดียว

ส่วน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ตนเองนั้นพี่ชายแตงโมติดต่อมาให้ทำคดีให้ เพราะว่าไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ก็แนะนำว่าอย่าเพิ่งไปแจ้งหลายสถานที่ เรายังติติงไปว่าในช่วงที่ตอนทำแผน ตำรวจไม่พาทางญาติไปดูการจำลองเหตุการณ์ด้วย เพราะบางครั้งศาลจะพิจารณาจากหลักฐานภาพนิ่งหรือวิดีโอเท่านั้น ซึ่งการที่มีญาติไปด้วย อนาคตญาติจะได้เรียกร้องได้ เพราะทำลูกเขาตาย ก็ต้องชดใช้ ไม่ใช่ขอโทษแล้วเรื่องก็จบ แต่ทั้งนี้เมื่อเกิดเหตุแล้ว ตำรวจต้องอายัดเรือไว้แล้ว แต่กลับปล่อยให้คนล้างเรือ ทำไปได้อย่างไร เกรงใจคนรวยหรือไม่ พอจะมาเอาวันหลัง มันจะเหลือหลักฐานอะไรให้ตามต่อ มันเกิดจากความบกพร่องของใคร

นอกจากนี้ ทาง ทนายเกิดผล ยังได้เพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อมองว่าในส่วนตัวเห็นด้วยว่าทำไมเมื่อเป็นอุบัติเหตุจริง ในพฤติกรรมของเพื่อน เมื่อเพื่อนตกน้ำ ไม่ได้เป็นฆาตกรด้วย เหตุใดต้องปรึกษาทนาย ทำไมต้องกลับไปตั้งหลัก อย่าว่าแต่ทนายเลย คนทั่วประเทศก็สงสัย ตามวิญญูชน ทำไมต้องซักซ้อม ในเมื่อยังไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาอะไรเลยด้วยซ้ำ..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก โหนกระแส