ความคืบหน้าคดี ดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ ตกสปีดโบ๊ตเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแก่ไฮโซปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ไปก่อนหน้านี้ ตลอดจนอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนในคดีเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของดาราสาว รวมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือซึ่งอาจมีการแจ้งข้อหากับบุคคลอื่นเพิ่มเติมอีกนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 มี.ค. ชุดสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าวได้เรียกประชุมคณะทำงานทั้งหมดที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อสรุปข้อมูลการสืบสวนสอบสวนในประเด็นต่างๆที่ ผบ.ตร. สั่งการ และประเด็นที่ชุดสืบสวนภาค 1 สงสัย เพื่อจะใช้เป็นข้อมูลประกอบในสำนวนคดี และใช้เป็นประเด็นคำถามในการสอบปากคำสมาชิกที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คนขณะเกิดเหตุ ทั้งไฮโซปอ โรเบิร์ต นายนิทัศน์ หรือจ๊อบ กีรติสุทธิสาธร แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ และกระติก-อิจศรินทร์ สุขสวัสดิ์ ส่วนที่ สภ.เมืองนนทบุรี มีเพียงพยานแวดล้อมเท่านั้นที่เดินทางมาให้ปากคำ โดยขณะนี้สอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้วมากกว่า 40 ปาก ทั้งนี้บรรยากาศที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ได้มีปิดกั้นประตูรั้วด้านหน้า พร้อมทั้งบอกกับผู้สื่อข่าวให้ออกไปรอทำข่าวบริเวณด้านนอก โดยอ้างว่าเป็นเขตหวงห้าม

โซเชียลช้าก่อน! ‘บิ๊กปั๊ด’ ยํ้าคดี ‘แตงโม’ ยังแค่อุบัติเหตุ อีก2-3วันชัดเจน

รายงานข่าวแจ้งว่า แนวทางการประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีในวันนี้ เป็นการประชุมเพื่อสอบถามรายละเอียดข้อมูลในคดี โดยเฉพาะข้อมูลบางอย่างที่ยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับเหตุการณ์บนเรือและเหตุการณ์บางช่วงจังหวะที่ยังติดใจสงสัยจากคำให้การที่ไม่ครบถ้วน ส่วนการจำลองเหตุการณ์และลงเรือในวันนี้ เป็นการตรวจหาข้อมูลและหลักฐานบางอย่างแก้วไวน์ รวมไปถึงการตรวจสอบความเร็วเรือขณะเกิดเหตุซ้ำอีกครั้งด้วย ซึ่งถือเป็นการจำลองเหตุการณ์ช่วงกลางวันเป็นครั้งแรก เพื่อประกอบสำนวนคดีให้แน่นหนา ซึ่งอาจจะนำไปสู่การพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหากับ แซน ​วิศาพัช เพิ่มเติมอีกคน.