เมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ถูกกระทิงขวิดได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ขณะลาดตระเวนป่า บริเวณป่าเขาตาดหมอก-ป่าห้วยน้ำเลา ท้องที่ ต.นาป่า และ ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย รีบรายงานให้ นายธงไชย ราชบัวขาว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติตาดหมอก ทราบก่อนนำกำลังไปตรวจสอบและช่วยเหลือ

ทั้งนี้ นายธงไชย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติตาดหมอก ชุดลาดตระเวนนำโดย นายวรพจน์ พิรักษา ตำแหน่ง พนักงานพิทักษ์ป่า (พนักงานราชการ) ทำหน้าที่หัวหน้าชุดลาดตระเวนสายตรวจส่วนกลาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ประจำชุด รวม 5 นาย ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) บริเวณป่าเขาตาดหมอก-ป่าห้วยน้ำเลา ท้องที่ ต.นาป่า และ ต.บ้านโคก อ.เมือง ตั้งแต่วันที่ 3-6 มี.ค. กระทั่งเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 6 มี.ค. ขณะลาดตระเวนมาถึงป่าห้วยน้ำเลา ท้องที่ ต.บ้านโคก อ.เมือง นั้น คณะเจ้าหน้าที่ได้ประสบเหตุถูกกระทิงชน โดยนายวรพจน์ หัวหน้าชุดฯ ได้รับบาดเจ็บสาหัสมีบาดแผลบริเวณใบหน้า จมูกแตก ปากฉีก ฟันหัก หน้าบวม และมีบาดแผลตามลำตัวหลายจุด ส่วนนายจิระพงศ์ นักระบำ อายุ 28 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยบริเวณขาซ้าย

นายธงไชย เปิดเผยต่อว่า ทันทีหลังได้รับแจ้งเหตุ จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เข้าช่วยเหลือ และได้เคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งติดต่อประสานงานผู้ประสานแผนบิน เพื่อขอเฮลิคอปเตอร์มาช่วยเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกจากจุดเกิดเหตุ แต่ได้รับแจ้งว่าต้องใช้เวลาเดินทางมาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที จากจุดจอดสนามบิน และต้องทำลานจอดชั่วคราวอีก จากการคำนวณระยะเวลาแล้ว ถ้าเดินเท้าออกมาจะใช้เวลาเร็วกว่าที่จะรอเฮลิคอปเตอร์มารับ จึงตัดสินใจส่งชุดกู้ชีพกู้ภัยประจำอุทยานแห่งชาติตาดหมอก เดินเท้าสวนเข้าไปรับตัวผู้บาดเจ็บออกมาให้เร็วที่สุด ระยะทางจากจุดเกิดเหตุถึงจุดจอดรถประมาณ 5 กิโลเมตร พร้อมกับประสานรถศูนย์กู้ชีพ 1669 มารอรับผู้บาดเจ็บ กระทั่งเวลาประมาณ 17.35 น. จึงเคลื่อนย้ายตัวนายวรพจน์ ผู้บาดเจ็บถึงรถศูนย์กู้ชีพ  และส่งตัวเข้ารักษาที่ รพ.เพชรบูรณ์ เพื่อทำการรักษาต่อไป.