เมื่อวันที่ 7 มี.ค. จ.ชัยภูมิ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มพื้นที่ อ.เทพสถิต อ.ซับใหญ่ อ.หนองบัวระเหว และ อ.จัตุรัส มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือ พื้นที่หมู่ 1 บ้านนายางกลัก ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหายจากลมพายุและฝนที่ตกลงมาอย่างรุนแรงส่งผลให้มีหลังคาบ้านถูกแรงลมพัดบ้านเรือนพังเสียหายนับ 10 หลัง ข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านจำนวนมากเสียหายไปด้วย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ใหญ่และสายไฟฟ้าขาดส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความเดือนร้อน และยังมีป้ายโฆษณาห้างร้านต่างๆ ถูกแรงลมพัดล้มระเนนระนาดได้รับความเสียหายไปตามๆ กัน

ขณะเดียวกันเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาที่ตลาดขายแตงโม ริมถนนสาย ชัยภูมิ-สีคิ้ว ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้เกิดพายุพัดถล่มเสาไฟฟ้าและร้านขายแตงโมของชาวบ้าน ต.หนองบัวโคก อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ พังเสียหายจำนวนมากและยังมีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นล้มเรียงรายหลายต้น มีหลังคาบ้านและร้านขายแตงโมโดนพายุพัดหอบลอยไปแรงกับแรงลมกระจัดกระจายเกลื่อนเต็มถนน เสาไฟฟ้าที่หักโค่นล้มขวางถนนทำให้เกิดการจราจรติดขัดนานถึง 2 ชั่วโมง

ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกหนักมากและมีลมกระโชกแรง จู่ๆ ก็มีแสงสีแดงลอยอยู่กลางอากาศแล้วก็เกิดลมหมุนมาอย่างแรงเหมือนพายุใต้ฝุ่นหอบเอาบ้านและร้านค้าพร้อมเสาไฟฟ้าโค่นล้มไปอยู่บนถนนสาย 201 เต็มไปหมด โชคดีที่ไม่มีรถวิ่งมาและไม่มีใครเป็นอันตรายจากพายุนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยและเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายได้มาร่วมด้วยช่วยกันเคลียร์พื้นที่จนแล้วเสร็จ พร้อมกับจะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบความเสียหายต่อไป