เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตึกแถว 4 ชั้นแบ่งให้เช่าเลขที่ 25 ใกล้ตลาดประชานิเวศน์ 2 ระยะ 3 หลังรับแจ้งมีเด็กชายวัย 8 ขวบ พักอาศัยอยู่กับมารดา โดยทั้งแม่และลูกติดโควิด-19 มาแล้ว 4 วัน แต่ยังไม่สามารถติดต่อหน่วยงานของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นสายด่วน 1669 หรือ 1330 จนชาวบ้านต้องแจ้งผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ช่วยเหลือ พบน้องดีโอ้ อายุ 8 ขวบ และนางสาวน้ำหวาน อายุ 30 ปี ผู้เป็นแม่ โดยทั้งสองคน ได้ขอให้ช่วยติดต่อหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมารับตัวไปรักษายัง รพ.สนาม

น้องดีโอ้ บอกว่า ตอนนี้เจ็บคอและไอมากเป็นมาแล้ว 4 วัน พยายามให้คุณแม่ ติดต่อไปที่หน่วยงานของรัฐ ทั้ง 1330 และ 1669 แต่ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ ตนพยายามรบเร้าคุณแม่ให้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่คุณแม่บอกว่าเราออกไปข้างนอกไม่ได้ เดี๋ยวจะไปติดคนอื่น ตนอยากได้ยากินแก้โควิด ไม่อยากไปนอนโรงพยาบาลสนาม อยากอยู่ที่ห้องมากกว่า

ขณะที่นางสาวน้ำหวาน ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนเป็นห่วงลูกมากเพราะว่าเขายังไม่ได้ฉีดวัคซีน ส่วนตนเองฉีดแล้ว 3 เข็ม แต่ก็ยังติดโควิด ตนตรวจทำการ ATK มาแล้ว 2 รอบ ปรากฏว่าทั้งตนและลูกชายขึ้น 2 ขีด ผลเป็นบวก อยากให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข มารับตนกับลูกชายไปรักษาด้วยเพราะเป็นห่วงลูกชายจริงๆ กลัวว่าเชื้อจะลงปอด

จนกระทั่งเมื่อเวลา 20.30 น. นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี ทราบเรื่อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขนำรถตู้ มารับตัวสองแม่ลูกไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลสนามในวัดบัวขวัญ เป็นที่เรียบร้อย โดยนางสาวน้ำหวาน ดีใจมากและฝากขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดำเนินการช่วยเหลือ โดยเฉพาะสื่อมวลชน ที่ทำหน้าที่ประสาน จนได้โรงพยาบาล และนำตัวตนเองกับลูกชายไปดูแลรักษา.