เรียกได้ว่ากำลังเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ และแชร์เรื่องราวกันออกเป็นจำนวนมากในขณะนี้ ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก ข่าวเด่นประเด็นร้อน ที่ทำเอาแม่ค้าถึงกับปวดหัว หลังเจอภาพใบออร์เดอร์ข้าวผัดกุ้งจากลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งมีรายละเอียดที่ระบุว่า “ไม่ใส่ผักทุกชนิด ขอเปลี่ยนผักเป็นเพิ่มกุ้ง 6 ตัวค่ะ ถ้าไม่ได้ ขอยกเลิกนะ เอาหางกุ้งออกด้วย”

ก่อนที่ทางร้านจะเอาเรื่องราวดังกล่าวไปโพสต์บ่นระบายภายในกลุ่ม ซึ่งหลังจากนั้น ลูกค้าที่คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าของออร์เดอร์ดังกล่าวก็หาไลน์ของเจ้าของร้านเจอ ก่อนจะทักข้อความต่อว่าชุดใหญ่ว่า ทางร้านไม่สมควรเอาลูกค้าไปประจาน ทำไม่ได้ก็แค่ยกเลิกไปเท่านั้น และตามหาเบอร์ที่ร้านเพื่อจะชี้แจง แต่ไม่มีใครรับสาย

พร้อมทั้งบอกว่า ที่สั่งไม่เอาผักเพราะคุณแม่ไม่ชอบผัก แต่ชอบกุ้งเลยขอทางร้านไปแต่ก็ไม่นึกว่าจะมีปัญหาขนาดนี้ เพราะเวลาสั่งร้านอื่นก็มักได้ตามที่ขอ พร้อมกับบอกว่าจะไม่อุดหนุนร้านนี้อีก และปิดท้ายว่า การเอาลูกค้ามาประจานแบบนี้อีกหน่อยจะไม่มีลูกค้า

ต่อมา ทางเจ้าของร้านก็ชี้แจงกลับว่า “ข้าวผัดกุ้งปกติใส่กุ้ง 5 ตัว 75 บาท ถูกหักค่า GP แล้วเหลือ 52 บาท แล้วลูกค้าขอกุ้ง 6 ตัวแทนผัก ซึ่งเป็นไปไม่ได้ และในโพสต์ที่ลงไปนั้น ก็ไม่ได้เปิดชื่อลูกค้าเลย แค่ต้องการลงในกลุ่มว่า ร้านอื่นมีความคิดเห็นอย่างไรกับการขอของลูกค้าแบบนี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างล้นหลาม..

ขอบคุณภาพประกอบ : ข่าวเด่นประเด็นร้อน