จากกรณีคนร้ายยิงถล่มรถตู้ ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย หมู่ 2 ต.ศรีจุฬา อ.เมือง จ.นครนายก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2565 เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี หลังครบ 1 เดือน ว่า ตนค่อนข้างมีความกังวลใจพอสมควร หลังจากที่ข่าวเงียบหายไป ไม่ปรากฏทางหน้าสื่อมา 2 อาทิตย์ ตนเกรงว่าคดีจะเงียบไปจนไม่สามารถจับตัวคนผิดมาลงโทษได้ รวมถึงผู้บงการอาจจะลอยนวล ซึ่งเมื่อไม่กี่วันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาให้ความเชื่อมั่นว่า ถึงแม้จะไม่ได้เป็นข่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังทำงานกันอยู่ตลอดไม่ได้หยุด ตนจึงมีความสบายใจขึ้นมาระดับหนึ่ง ในส่วนการใช้ชีวิตประจำวัน ถามว่าตนมีความกลัวหรือเปล่า ตนตอบได้เต็มปากว่าเราไม่กลัว คนใกล้ชิดของเรายอมเสียสละพลีชีพเพื่อเรา เราไม่จำเป็นต้องกลัวอะไรอีกแล้ว แต่ก็ไม่ได้ใช้ชีวิตประมาทก็ต้องระวังตัวอยู่บ้าง เนื่องจากได้ข่าวมาว่า ทางฝ่ายตรงข้ามเขาต้องการปิดงานเรา ต้องการถอนรากถอนโคนให้ได้ เนื่องจากว่าไปขุดคุ้ยข้อมูลทุจริตเขามาตีแผ่ เขาคิดแค่ว่าเขาไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้

ดร.ญาณกร กล่าวต่อว่า ในส่วนความคืบหน้าคดีเบื้องต้นได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ ซึ่งได้ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ได้พยานหลักฐาน รวมถึงเรียกตัวผู้ถูกร้องมาให้การทั้งหมดแล้ว ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนขบวนการอยู่ อย่างไรก็ตาม ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่ รวมถึงสื่อมวลชนทุกท่านที่ช่วยติดตามหาความจริงในคดีนี้ และยังมีความเป็นห่วง และให้กำลังใจตนมาอยู่เรื่อยๆ

ขณะที่ นายชาญศิลป์ ม่วงกาศ ลูกชายของ นายสมชาย ม่วงกาศ รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่ถูกยิงในวันเกิดเหตุจนเสียชีวิต ได้เข้ารับตำแหน่ง รองนายก คนใหม่ แทนพ่อเป็นวันแรก หลังครบ 1 เดือน การเสียชีวิตของพ่อ

โดยนายชาญศิลป์ กล่าวว่า ตนจะปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ให้เหมือนกับพ่อ และพร้อมที่จะดูแลประชาชนในพื้นที่ ในส่วนคดีความ ตนยังมีความกังวลใจ เนื่องจากยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุที่เหลือได้ แต่ยังเชื่อมั่นในฝีมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.