นายพีระโรจน์ ชัยรัตน์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตสัมพันธวงศ์ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าจากลงพื้นที่เขตเยาวราชอย่างต่อเนื่องรับฟังปัญหาจากประชาชน พบว่าประชาชนยังความเดือดร้อน รวมถึงเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยในชุมชน เนื่องจากแต่ละพื้นที่เป็นชุมชนที่มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

ดังนั้นตนเองพร้อมทีมงาน ตั้ม พีระโรจน์ และทีมงานนางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จึงได้ออกโครงการ “ชุมชนปลอดภัย ลูกบ้านอุ่นใจ” ด้วยการนำติดกล้องวงจรปิด และไฟโซล่าเซลล์ ไปติดตั้งตามชุมชน นำร่องที่ชุมชนภิรมย์ ชุมชนสะพานหัน เพื่อเป็นตัวอย่างนำร่องในเขตสัมพันธวงศ์

นอกจากการดูแลประชาชนในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนแล้ว ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตเยาวราช ยังอยากเสนอนโยบายไม่ปรับลดผิวจราจร เนื่องจากพบว่า กทม.เตรียมที่จะดำเนินโครงการปรับผิวจราจรถนนเยาวราชจาก 5 เลน เหลือ 3 เลน โดย 2 เลนเป็นฟุตบาทเพื่อทำโครงการสตรีทฟู้ด ซึ่งโครงการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการ ร้านค้า และโรงพยาบาล

“ดังนั้นตนเองจะผลักดันเรื่องนี้เป็นนโยบายต่อไป โดยไม่ปรับลดผิวจราจรแต่สามารถเพิ่มฟุตบาธทางเท้า 50 -100 ซม. ซึ่งจะสามารถคงผิวถนน 5 เลนไว้ได้เหมือนเดิมและ ประชาชนสามารถเดินบนทางเท้าเพิ่มขึ้นได้ด้วย”

นายพีระโรจน์ ยังมองว่า การปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ถนนเยาวราชถือเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วน ทั้งเรื่องสายไฟฟ้า ตลอดแนวถนน, ทางเท้าที่เล็กเกินไป และสภาพผิวถนนกับทางเท้าที่ต้องการซ่อมแซ่มอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของคนไทยแล้ว ยังเป็นภาพลักษณ์สำคัญในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วย