เรียกได้ว่ากำลังเป็นดราม่าร้อนในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ช่างแต่งหน้าชื่อดังอย่าง “น้องฉัตร-ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ” ได้โพสต์เล่าเรื่องราวการนำน้องแมวไปทำคลอดที่โรงพยาบาลสัตว์ชื่อดัง แต่ภายหลังแมวกลับตายถึง 4 ตัว

โดยน้องฉัตรระบุว่า “แพงที่สุด!ไม่ใช่ว่าจะดีที่สุด! คลอดแมวเกือบแสน!!!! มีจริง” แมวน้องฉัตรตั้งท้อง เสียดายมาก ๆ ที่คลอดออกมา 4 ตัว ตายหมด!!!!!!! เลย ค่อย ๆ ตายไปทีละตัว คิดว่าน้องจะรอด แต่ก็ไม่รอด ไม่ได้โทษหมอ หรือโทษใคร อาจเป็นเพราะแมวบุญมันคงน้อยเลยไม่ได้อยู่ด้วยกัน ทุกครั้งที่สูญเสีย เสียใจมาก จิตใจมันเศร้าทุกครั้ง! แต่พอเจอค่ารักษาพยาบาลแมวไป ยิ่งเสียขวัญกว่าเดิม! เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ต่อให้แพงแค่ไหน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรได้เลย! “เสียเป็นแสน รักษาชีวิตไม่ได้เลย”

นอกจากนี้ น้องฉัตรยังได้เผยเพิ่มเติมอีกว่า หมอบอกว่า เกิดจากสายเลือดใกล้กันเกินไป แต่ตอนน้องแมวท้องหมอก็น่าจะทราบจากการทำการอัลตราซาวด์และเช็กประวัติ แต่ไม่เห็นแจ้งอะไร “พอน้อง ๆ ออกมาตอนแรกดูแข็งแรง ไม่พิการเลย แถมทุกตัวน่ารักมาก ผ่านมาไม่กี่วันก็ค่อย ๆ จากไปทีละตัวครับ จนถึงตัวสุดท้ายที่ดูแข็งแรงจะรับกลับบ้านอยู่แล้ว แต่มันก็ช้าไปเสียแล้วครับ อาการมันไม่ดีแล้ว” ไม่ได้โทษหมอ เพราะการรักษาก็ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น “แต่แค่คิดว่าทางโรงพยาบาลน่าจะมีกรณีพิเศษสำหรับเคสคนที่เขาเอาแมวมารักษาและไม่รอดเสียชีวิตแบบนี้ ควรมีการเยียวยาจิตใจเจ้าของสักหน่อย ไม่มากก็น้อย และยิ่งน้องแมวไม่รอดด้วยแล้ว เจอค่ารักษาที่สูงแบบนี้ คือค่าคลอดแม่ รวมค่าดูแลลูกแรกเกิด รวมกันเกือบแสน จิตใจมันยิ่งไปกันใหญ่” ราคาที่ลงคือขอต่อลงมาแล้ว ตอนแรกยิ่งกว่านี้ แต่ก็ยังคิดว่าสูงอยู่ดี ก็เป็นประสบการณ์ แค่ว่ารอบหน้าเราแค่ไม่ซ้ำรอยแบบนี้อีก

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป กลับมีชาวเน็ตออกมาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนหนึ่งก็บอกว่าเห็นใจน้องฉัตรที่ต้องสูญเสียแมวไปแบบนี้ ใครไม่รักสัตว์คงไม่มีวันเข้าใจ ในขณะที่ชาวเน็ตอีกด้านก็มองว่า เรื่องนี้ต้องมองว่าทางโรงพยาบาล มีค่ารักษาที่น้องแมวต้องแอดมิทเป็นสิบ ๆ วัน แล้วยังหลายตัว ซึ่งเรื่องแบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอีกด้วย..

อ่านรายละเอียดต้นฉบับได้ที่นี่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Nongchat