จากกรณี ดาราสาวแตงโม นิดาพลัดตกเรือสปีดโบ๊ต จมแม่น้ำเสียชีวิต และต่อมาได้มีแฟนคลับนำดอกไม้มาวางเพื่อไว้อาลัยให้กับดาราสาวอย่างต่อเนื่อง ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นั้น ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 มี.ค. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นายสุรินทร์ สะและสกุล อายุ 67 ปี ประธานชุมชนพิบูลสงคราม 1 เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา​ ได้มี กลุ่มทวงความยุติธรรม ทั้งหญิงและชายได้โทรฯ​ มาหาตน บอกว่าขอใช้พื้นที่จัดกิจกรรม เพราะจะทำบุญใหญ่ให้กับ​ แตงโม นิดา ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะเป็นวันไหน โดยในชุมชนก็จะมีทำบุญ 7 วัน 40 วัน และ 100 วันอยู่แล้ว ทั้งนี้วันที่ 20 มี.ค. ซึ่งตรงกับวันอาทิตย์ที่จะถึง เขาจะเข้ามาดูสถานที่ก่อน ซึ่งตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ประสานไปที่เทศบาลนครนนทบุรี เพื่อขอความร่วมมือให้นำเต็นท์มากางเอาไว้ให้ทั้งหมด 3 เต็นท์ ซึ่งตนคิดว่าเวลาแฟนคลับของดาราสาว​ แตงโม นิดา เดินทางมาเพื่อวางดอกไม้ไว้อาลัยจะได้มีที่พักบ้าง เพราะทุกวันนี้แดดร้อนมากบางครั้งก็ฝนตกและอีกอย่างจะได้ไม่ต้องมานั่งแออัดกันที่ศาลาท่าเรือ อย่างไรก็ตามตนยังไม่รู้เลยว่าทางเทศบาลจะให้ใช้เต็นท์นานกี่วัน และในคืนนี้จะขอความร่วมมือและขอแรงกับคนในชุมชนให้ช่วยเอาน้ำล้างทำความสะอาดทางเดินที่ท่าเรือ และจะได้ทาสีเขียวอ่อนตามที่นั่งที่มีอยู่ให้ดูสะอาดเรียบร้อย เพื่อให้ดูสวยงาม และเวลาที่แฟนคลับ​ แตงโม นิดาได้เดินทางมาไม่ว่าจะไกล้หรือไกลก็จะได้มีที่นั่งพักผ่อนกันบ้าง 

ส่วนถ้าวันไหนที่จะทำบุญให้กับ​ แตงโม นิดา ตนจะได้ประสานหาที่จอดรถให้กับคนที่เข้ามาร่วมทำบุญด้วย เพราะในซอยด้านในแถวท่าเรือรถเยอะจอดเต็มทั้งวัน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์กับแฟนคลับที่เข้ามาวางดอกไม้เพื่อไว้อาลัยว่าถ้าเป็นรถเก๋งก็อยากให้จอดรถที่วัดปากน้ำ แล้วเดินเข้าไปวางดอกไม้จะดีกว่า เพราะหาที่จอดรถยากมากในซอยเกิดเหตุ.