เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา โคราช ที่ได้เผยภาพของสุนัขตัวหนึ่ง ที่กินกระดูกเข้าไปจนเต็มท้องอย่างน่าสงสาร โดยระบุข้อความว่า “ภาพชินตาว่าสุนัขกับกระดูกเป็นของคู่กัน อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องนัก เพราะไม่ว่าจะเป็นกระดูกของสัตว์ชนิดไหน หากแตกเป็นชิ้นเล็ก หรือเป็นเศษที่มีความแหลมคมก็สามารถเป็นอันตรายต่อน้องหมาได้เช่นกันนะคะ

บางตัวโชคร้าย กระดูกที่ทานเข้าไปทำให้เกิดการอุดตันทางเดินอาหาร ทำให้สุนัขอาเจียน ปวดท้อง ถ่ายไม่ออกรึถ่ายมีเลือดปน ควรรีบพาพบคุณหมอทันทีค่ะ #โรงพยาบาลสัตว์ศรีวราโคราช #ผ่าตัดกระเพาะอาหาร #ผ่าตัดสิ่งแปลกปลอมในกระเพาะอาหาร #ผ่าตัดเนื้อเยื่ออ่อน #สุนัขกินกระดูกไม่ได้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ให้อาหารหมา ควรให้ที่เป็นเนื้อๆ ไม่ใช่ให้แต่กระดูก เช่น ไก่ ก็ให้เป็นไก่ชิ้นๆ ที่มีเนื้อเยอะๆ ไม่ใช่ให้โครงไก่, สำหรับสุนัขจรนะครับ ไหนๆน้องก็อดมื้อกินมื้อ อย่างน้อยก็ให้น้องได้กินของดีๆบ้างเถอะครับ, หมาผมตายก็เพราะกระดูกนี่แหละ บอกพ่อแล้วว่ามันไม่ดี แต่พ่อก็ให้, อยากให้เปลี่ยนเป็นเอาอาหารที่ทานไม่หมดให้หมาแมวกินดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องทิ้ง ดีกว่าเอาเศษก้างเศษกระดูกให้เขากิน..

ขอบคุณภาพประกอบ : โรงพยาบาลสัตว์ศรีวรา โคราช