เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ พร้อมการันตีว่าไม่มีใครแก่เกินเรียน เมื่อ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย วัย 63 ปี สังกัดแกรมมี่ สามารถคว้าปริญญาเอก สาขาดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ขึ้นแท่นดอกเตอร์คนล่าสุดได้สำเร็จ!

ซึ่งในวันนี้ (21 มี.ค.) ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้จัดพิธีพระราชทานปริญญาแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 โดยมีบุคคลในวงการบันเทิง ที่ได้รับพระราชทานปริญญากิตติมศักดิ์จาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ได้แก่ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ที่เข้ารับพระราชทาน ปริญญาศึกษาศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาดนตรีคีตศิลป์สากลศึกษา ณ หอประชุมราชมงคล  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี   

ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความชื่นมื่นและรอยยิ้มแห่งความสุข มีช่อดอกไม้ร่วมแสดงความยินดีจาก คุณไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน ), คุณบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และ คุณภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค รวมถึงแฟนคลับที่มาให้กำลังใจกับความสำเร็จของ เบิร์ด-ธงไชย ในครั้งนี้ 

เบิร์ด-ธงไชย เปิดเผยว่า เบิร์ดนั่งมองปริญญานี้แล้วคิดว่า เราได้เห็นความตั้งใจ ความพยายาม และความทุ่มเทของน้อง ๆ นิสิตนักศึกษาทุกคนเพื่อให้มีวันนี้ เราภูมิใจ ซึ้งใจที่ได้มีช่วงเวลาดี ๆ ไปกับพวกเขาด้วย และปริญญาใบนี้ไม่ใช่ของเบิร์ดคนเดียว แต่เป็นของพวกเราทุกคน เพราะที่ได้ปริญญาในวันนี้มา มาจากทุกท่านได้เห็นผลงานของเรา สำหรับปริญญาใบนี้เป็นของขวัญให้แม่กับป๋า พอกลับบ้านไปจะนำใบปริญญาไปวางข้างแม่ ตอนที่กำลังนั่งรอรับปริญญา เบิร์ดพูดกับแม่กับป๋าตลอดว่า เบิร์ดได้แล้วนะ นี่เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจ ขอขอบคุณทุกคนครับ