จากกรณีที่ เพจ “Survive – สายไหมต้องรอด” เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ชายหญิงคู่หนึ่งทำกิจกรรมกันในรถยนต์ ภายพื้นที่ตลาดแห่งหนึ่งในเขตสายไหม เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเห็น จึงไปขอความร่วมมือให้ออกจากพื้นที่ ทำให้เจ้าของรถยนต์โมโห ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก่อนหลบหนีไป ทำให้เจ้าของตลาดร้องเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วยเหลือนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายธนากร ไมล์ขุนทด อายุ 31 ปี หัวหน้า รปภ. “ตลาด เอซี สายไหม” เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐนันท์ ม่วงงาม รอง ผกก.(สอบสวน)​ สน.สายไหม เพื่อแจ้งความและให้ปากคำกรณีถูกรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีขาว เร่งเครื่องพุ่งชน

นายธนากร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.20 น. ของวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งทางจาก รปภ. ที่ดูแลพื้นที่ตลาด เอซี ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ว่ามีบุคคลภายนอกได้นำรถยนต์เข้ามาจอดด้านหลังตลาดในช่วงเวลาที่ตลาดปิดแล้ว ซึ่งทางตลาดไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ ดูจากเจตนาแล้วไม่ได้เป็นการหลงเข้ามา ซึ่งค่อนข้างผิดปกติ เนื่องจากก่อนหน้านี้บริเวณดังกล่าว มักมีคู่รักขับมาจอดเพื่อมีเพศสัมพันธ์กันในรถหลายครั้งแล้ว จึงได้มีการเข้าไปตรวจสอบ

“พบว่า ภายในรถมีชาย 1 คน และหญิง 1 คน ดับเครื่องแต่เปิดแอร์นอนอยู่ภายในรถ แต่ไม่ทราบว่าในรถนั้นมีการทำอะไรกันอยู่ เนื่องจากฟิล์มค่อนข้างมืด เจ้าหน้าที่ รปภ. จึงได้สอบถามว่ามีธุระอะไรหรือเปล่า ถ้าไม่มีธุระอะไรก็ขอเชิญออกจากพื้นที่ แต่ชายคนขับกลับตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า อะไร จอดแค่นี้ไม่ได้เหรอ และมีการโวยวาย แต่ทาง รปภ. ก็ไม่ได้โต้เถียงอะไร” หัวหน้า รปภ. กล่าว

หัวหน้า รปภ. ยังกล่าวต่อว่า จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวยังคงจอดอยู่ที่เดิมประมาณ 10 นาที ก่อนจะวนรถไปหาที่จอดใหม่ แต่ยังอยู่ในพื้นที่ของตลาด รปภ. จึงได้วิทยุแจ้งมายังตนอีกครั้ง ตนเลยตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบเอง เมื่อไปถึง คนในรถกลับเร่งเครื่องยนต์พุ่งเข้าใส่รถ จยย.ของตน แต่โชคดีที่สามารถกระโดดหลบได้ จึงไม่ได้รับบาดเจ็บ มีเพียงรถ จยย. ที่ได้รับความเสียหายบริเวณเฟรมภายนอก

เบื้องต้นแจ้งความเอาผิดในข้อกล่าวหา “ทำให้เสียทรัพย์” นอกจากนี้ ทางเจ้าของตลาดจะแจ้งความในข้อหา “บุกรุกในยามวิกาล” ในส่วนข้อหากระทำอนาจารในที่สาธารณะนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาของตำรวจ

รายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าของรถ ซึ่งเป็นผู้หญิง ได้ติดต่อกับพนักงานสอบสวนเพื่อขอเจรจากับ รปภ. โดยอ้างว่าตนให้เพื่อนยืมรถยนต์ไปขับในวันเกิดเหตุ แต่ขณะนี้ตนไม่สามารถติดต่อเพื่อนคนดังกล่าวได้ ส่วนจะจริงเท็จหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการสอบสวน.