เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่อาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล่าวถึงคดีการเสียชีวิตของ​ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม นิดา ดาราสาวชื่อดัง ว่า คดีนี้อยู่ที่พนักงานสอบสวนจะสรุป และยังมีรายงานทางห้องปฏิบัติการ (LAB) อีกหลายชิ้นที่ยังไม่เรียบร้อย ยังไม่ได้รับ ซึ่งเป็นหลักฐาน หากเอกสารต่างๆ ของผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการตรวจพิสูจน์ครบถ้วนแล้ว พนักงานสอบสวนก็จะสรุปได้โดยพิจารณาภาพรวมของหลักฐานทุกชิ้น

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ฝากเรียนพี่น้องประชาชนว่าอย่าดูแค่หลักฐานชิ้นใดชิ้นหนึ่ง ตำรวจต้องดูทั้งหมดแล้วค่อยมาตัดสิน มาชั่งน้ำหนัก ไม่มีใครรู้หรอกว่าวันนั้นเกิดเหตุอะไรขึ้น​ นอกจากคนที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่การทำงาน การสืบสวนสอบสวนคดี เราใช้วิธีรวบรวมพยานหลักฐานแล้วเอามาชั่งน้ำหนักรวม บางคนบอกมีคลิปอันหนึ่งก็ตัดสินว่าเป็นแบบนี้ บางคนดูภาพรูปหนึ่งก็ว่าเป็นอย่างนั้น แบบนี้มันไม่ได้ เรามีการรวบรวมตั้งแต่ก่อนเกิดเหตุ ขณะเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ แล้วนำมาพิจารณารวม จึงฝากไว้ด้วยว่าจะฟังอะไร จะตัดสินอะไร ขอให้นึกถึงว่า ขอให้ดูทุกอย่างประกอบกันไป อย่าดูอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้

“นิติวิทยาศาสตร์อย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ หลักฐานคลิปวิดีโออย่างเดียวก็ไม่ใช่คำตอบ ทุกอย่างต้องสอดคล้องไปด้วยกัน ถ้ามันขัดแย้งกันเราจะเห็นเองว่าอันนี้มันไม่ใช่ ก็ฝากประชาชนด้วยว่าใช้วิจารณญาณ อย่าเอาแต่สนุกสนาน มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะทำสำหรับคนที่สูญเสียไป” ผบ.ตร. กล่าว