พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่าได้จัดรถควบคุมผู้ต้องหา 1 คัน และรถตู้อีก 1 คัน พร้อมกำลังพลจิตอาสา 4 นาย นำโดย พ.ต.ท.สงัด เบ้าแบบดี รองผู้กำกับป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสงคราม สนับสนุนระบบสาธารณสุข ให้บริการรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 โดยซักซ้อมในการสวมใส่ชุด PPE และขั้นตอนการรับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการออกปฏิบัติภารกิจร่วมกับชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้ โควิด-19 หรือ SCOT รับส่งผู้ป่วยโควิด-19 จากบ้านพักเข้ารักษาตัวที่ศูนย์พักคอย หรือโรงพยาบาล

พ.ต.อ.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นขณะนี้ มีความรุนแรงมากสังเกตได้ทั้งจากผู้เสียชีวิตและผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน ทำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทุกคนต้องทำงานอย่างหนัก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงมีคำสั่งให้สำรวจยานพาหนะ และจัดตำรวจจิตอาสา ที่จะปฏิบัติหน้าที่ในการรับส่งผู้ป่วยจากบ้านพักไปยังโรงพยาบาลสนาม หรือศูนย์พักคอยในพื้นที่ ดังนั้น สภ.เมืองสมุทรสงคราม จึงจัดรถยนต์ 2 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา 4 นาย สนับสนุนให้การช่วยเหลือรับส่งผู้ป่วย เมื่อได้รับการร้องขอจากสำนักงานสาธารณสุข จ.สมุทรสงคราม ซึ่ง พ.ต.อ.ศยาม เน้นย้ำว่า แม้จะมีผู้ป่วยแค่เพียง 1 คน ก็จะนำส่งเพื่อรับการรักษาทันทีในทุกวัน เพราะชีวิตผู้ป่วยรอไม่ได้ ทั้งนี้เพื่อแบ่งเบาภาระของเจ้าหน้าที่สาธารณสุข

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสาทั้ง 4 นาย มีกรมธรรม์โควิด นายละ 2 ฉบับ จาก สภ.เมืองสมุทรสงคราม จัดทำให้นายละ 1 ฉบับ และ พล.ต.ต.สุเมธ ปุณหสีห์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม จัดทำให้อีกนายละ 1 ฉบับ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย