ตำรวจเมืองนิวออร์ลีนส์แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันอังคารที่ 22 มี.ค. ว่า ลินดา ฟริคกี วัย 73 ปี ตกเป็นเหยื่อฆาตกรรมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่รถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่น Kicks ของเธอโดนขโมย ร่างของเธอถูกพบบนถนนนอร์ธสก็อตต์ จากการชันสูตรพบว่าเธอเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมวัยรุ่นชาย อายุ 17 ปี 1 คน วัยรุ่นหญิง อายุ 16 ปี 1 คน และวัยรุ่นหญิง อายุ 15 ปีอีก 2 คน รวมทั้งตั้งข้อหาฆาตกรรมโดยเจตนา แต่ไม่มีการไตร่ตรองไว้ก่อน ชื่อของกลุ่มผู้ต้องสงสัยได้รับการปกปิดเนื่องจากยังเป็นเยาวชน

เหตุปล้นรถยนต์เกิดขึ้นราว 13.30 น. ของวันจันทร์ที่ 21 มี.ค. เข็มขัดนิรภัยที่เบาะรถพันแขนคุณยายฟริคกีไว้ จึงทำให้แขนของเธอขาดออกจากร่างในขณะที่ตัวเธอโดนรถลากไปตามถนน ตำรวจคาดว่ากลุ่มผู้ต้องสงสัยลากร่างของคุณยายวัย 73 ปี ไปบนถนนมากกว่าหนึ่งช่วงตึก ก่อนที่ร่างของเธอจะหลุดออกจากตัวรถ และแขนขาดออกจากร่าง

ครอบครัวของฟริคกี กล่าวว่า เธอเพิ่งจะออกจากที่ทำงานซึ่งเป็นสำนักงานประกันภัย เมื่อเกิดเหตุการณ์ปล้นรถ โดยฟริคกีเพิ่งขึ้นรถพร้อมกับจัดข้าวของ คาดเข็มขัดนิรภัย ซึ่งเป็นเหตุให้เธอต้องเสียชีวิตอย่างทารุณในภายหลัง เนื่องจากแก๊งปล้นรถลงมืออย่างรวดเร็ว จนเธอปลดเข็มขัดไม่ทัน คาดว่าคนร้ายผลักเธอออกจากรถแล้วขับออกไป เธอจึงโดนรถลากไปด้วยโดยแขนของเธอติดอยู่กับเข็มขัดนิรภัยในรถ 

หลังจากที่ตำรวจประกาศขอความร่วมมือให้แจ้งเบาะแสของผู้ต้องสงสัย ผู้ปกครองของวัยรุ่นหญิง อายุ 15 ปีทั้งสองคน ก็ติดต่อเจ้าหน้าที่สืบสวนและพาตัวลูกสาวของพวกเขามาส่งตำรวจ

หลังจากนั้น ผู้ปกครองของวัยรุ่นชาย อายุ 17 ปี ก็ติดต่อตำรวจเช่นกัน เจ้าหน้าที่นำหมายค้นไปที่บ้านของวัยรุ่นชาย และจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยพร้อมกับวัยรุ่นหญิง อายุ 16 ปี ซึ่งยอมมอบตัวแต่โดยดีในวันอังคารที่ 22 มี.ค.

เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงความเห็นใจผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นและกล่าวชมเชยว่า ตัดสินใจได้ถูกต้อง แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่น่าลำบากใจสำหรับคนที่เป็นพ่อแม่

ขณะนี้ คดีฆาตกรรมคุณยายฟริคกี กำลังอยู่ระหว่างสืบสวนเพิ่มเติม

แหล่งข่าว : nbcnews.com

เครดิตภาพ : Getty Images