เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้ใช้เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ลูกเกด เครื่องสองพัน ได้โพสต์ข้อความ พร้อมคลิป ระบุว่า ชีวิต นักร้อง นักดนตรี ต้องแขวนอยู่บนเส้นด้าย…ตีกันข้าวของพัง หาคนรับผิดชอบไม่ได้ เศษแก้ว เต็มตัว ตีกันตรงกูนั่งพอดีเลยมึงเอ๊ย #ตีคอนวอยเลย โดยในคลิปดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ผู้มาร่วมงานยกพวกทำร้ายร่างกาย คอนวอย จนได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งทรัพย์สินของวงดนตรี นักร้องแดนเซอร์ได้รับความเสียหาย  กระทั่งมีผู้ใหญ่เจ้าของงานขึ้นมาประกาศออกไมโครโฟน จนเหตุการณ์สงบลง

โดยเรื่องนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่หาสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งนายสุรศักดิ์ เชยกลิ่นเทศ อายุ 42 ปี พี่ชายเจ้าของวงดนตรีรวงข้าวมิวสิค ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมดูแลไฟหน้าเวที กล่าวว่า ตนเองถูกว่าจ้างให้ไปเล่นดนตรีในงานบวช พื้นที่คลองแปด ลำลูกกา โดยข้อตกลงจะจัดการแสดงตั้งแต่เวลา 19.00-23.00 น. ก็เล่นตามไปตามปกติ มีการเล่นเพลงเร็ว สลับเพลงช้า โดยเล่นๆอยู่ลูกชายเจ้าภาพก็มาขอเปลี่ยนเพลงบ่อยครั้ง ตนเองจึงตอบไปว่าอะไรเดี๋ยวเปลี่ยนเดี๋ยวเปลี่ยนเพราะนักร้องกำลังร้องอยู่ จากนั้นทำให้เกิดความไม่พอใจตบตนเอง 1 ครั้ง โดยก่อนจะมีเรื่องตามคลิปตนเองถูกทำร้ายถึง 2 ครั้ง ครั้งที่ 2 ถูกชกเข้าที่ใบหน้าจนใบหน้าฟกช้ำ เส้นเลือดในตาซ้ายแตกทำให้ตาแดง ก่อนที่รอบ 3 จะกรูเข้ามาเป็น 10 คน ตามคลิปที่ปรากฏ ซึ่งขณะนั้นตนเองนั่งคุมไฟของเวที อยู่ด้านหลังวงดนตรี โดยขณะเกิดเหตุมีน้องคอนวอยอีก 2 คนเข้ามาช่วยก็ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะเกิดเหตุทางวงดนตรีกำลังเล่นเพลงเร็วอยู่ และเจ้าของงานก็เข้ามาขอเพลงตนเองจำไม่ได้ว่าเพลงอะไร เพราะตนเองไม่ใช่คนกดเพลงเป็นอีกคนหนึ่ง ซึ่งตนเองนั่งควบคุมไฟอยู่ ซึ่งน้องอีกคนได้รับบาดเจ็บจากขวดเหล้าปาเข้าโหนกแก้ม จนเป็นแผลฉีกขาดเย็บถึง 14 เข็ม ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่สภ.ลำลูกกา แล้ว ส่วนคู่กรณีก็ยังไม่ติดต่อมาเพื่อรับผิดชอบส่วนที่ได้รับความเสียหาย ส่วนทรัพย์สินของวงดนตรีที่ได้รับความเสียหายต้องให้หัวหน้าวงตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน น.ส.รักสิกา โพธิ์ทอง อายุ 29 ปี นักร้องที่ถ่ายคลิปไว้ เปิดเผยว่า วานนี้ (26 มี.ค.) ตนเองถูกจ้างให้ไปร้องเพลงในงานบวชที่คลองแปด ลำลูกกา โดยร้องเพลงไปเรื่อยประมาณเวลา 21.00 น. เล่นเพลงช้าหมดไป 8 เพลง จากนั้นก็เล่นเพลงเร็วโดยขณะที่ตนเองร้องเพลงสาวบางโพธิ์นั้น คนออกมาเต้นกันเยอะมาก พวกเด็กวัยรุ่นเต็มหน้าเวที จากนั้นนักร้องชายก็ขึ้นมาแทนตนเองหลังร้องจบโดยร้องเพลงแนวเพื่อชีวิตที่เป็นเพลงเร็ว ขณะที่ตัวพ่อนาคที่ออกมาเต้นหน้าเวทีด้วย ได้เข้ามาด้านหลังขอเพลง “ไก่จ๋า” จากนั้นนักร้องชายก็เลยกดเพลงไก่จ๋าร้องเลย เพราะเกรงใจเจ้าภาพที่เป็นคนหามาแสดง

แต่ร้องยังไม่ทันเพลงจบ วัยรุ่นที่มาเต้นหน้าเวทีที่อ้อมมาที่หลังเวที และโวยวายว่ามึงเล่นเพลงช้าทำไม ตนเองก็ไม่ทราบว่าคอนวอยพูดอะไรกับวัยรุ่นกลุ่มนั้น จากนั้นแก้วขวดก็ฟาดเข้าที่ใบหน้า ตนเองก็ดึงนักร้องหญิงมาหลบแล้วถ่ายคลิปไว้ตามที่ปรากฏ ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ปากและหน้าอก ที่โดนเก้าอี้ฟาดลงมาที่โต๊ะและกระเด็นใส่ตนเอง ทำให้เกิดการชุลมุนวุ่นวายครู่ใหญ่ ฝั่งนักดนตรีก็ได้หยุดเล่น ทางผู้ใหญ่ทางเจ้าภาพก็มาคว้าไมค์พูดให้หยุด บอกว่างานกูเสียหมดแล้ว หลังเกิดเหตุไมโครโฟน 3 ตัว ได้รับความเสียหาย ชุดนักร้องเครื่องแต่งหน้าได้รับความเสียหาย เงินทิปตนเองก็ลงไปกองในขี้เลน หลังจากตนเองออกมาในจังหวะที่ชุลมุนวุ่นวายได้ ก็ใส่ชุดนักร้องขึ้นแท็กซี่กลับบ้าน เพราะด้วยความกลัวเพราะคอนวอยกับนักร้องมีเพียงไม่กี่คน ส่วนคนที่มาร่วมงานมีจำนวนมาก หลังเกิดเหตุตนเองยังไม่ได้รับการติดต่อจากคู่กรณี หากคู่กรณีดูอยู่อยากให้เจรจากับเจ้าของวงดนตรีเพราะสิ่งของได้รับความเสียหายหลายอย่าง รวมทั้งคอนวอยของวงที่ได้รับบาดเจ็บที่คู่กรณีจะต้องดูแล

ชมคลิป