เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนว่า มีหญิงถูกสามีทำร้ายร่างกาย ก่อนทนไม่ไหวหลบหนีมาอาศัยอยู่บ้านญาติเนื่องจากเกิดความหวาดกลัว จึงเดินทางไปตรวจ บ้านหลังหนึ่งในท้องที่บ้านโนน ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบ นางสวย (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี กำลังนั่งไกวเปลลูกน้อยวัย 4 เดือน โดยมาหลบอาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าว โดยมีพี่สาวและญาติคอยอยู่เป็นเพื่อน

นางสวย เล่าว่า เมื่อวานที่ผ่านมา (23 ก.ค.) สามีหาเรื่องทะเลาะกับตน จากนั้นได้ทุบตีทำร้ายร่างกายตนที่บริเวณขอบตาซ้ายและลำตัว นอกจากนี้ สามีทำร้ายลูกชายตัวเองที่ศีรษะและโหนกแก้ม โดยก่อนหน้านี้ตนเคยถูกสามีทำร้ายร่างกายบ่อยครั้ง แต่เคยทำร้ายลูกน้อย แต่ครั้งนี้สามีกลับทำร้ายลูก ตนเองจึงอุ้มลูกหนีออกจากบ้านมาหลบอยู่ที่บ้านญาติหลังดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย เพราะสามีพกมีดติดตัวตลอดเวลา

นางสวย เล่าต่อว่า ทั้งนี้เกิดจากสามีเสพยาบ้าจนเกิดอาการเพี้ยน จึงหันมาทำร้ายตัวเอง จากนี้ไปจะไม่หวนกลับไปคืนดีกับสามีอีกแล้ว เพราะไม่มีความปลอดภัยในชีวิต ไม่รู้ว่าสามีจะทำร้ายตัวเองและลูกเวลาใด ตนอยากมีงานทำเพื่อจะได้มีเงินใช้จ่ายดูแลลูก จึงตัดสินใจจะไปอยู่ที่บ้านพักเด็กและสตรีเพื่อความปลอดภัย จะได้มีงานทำไปด้วย นอกจากนี้อยากให้ตำรวจจับตัวสามีไปบำบัดรักษาให้เลิกยุ่งกับยาเสพติดเสียที

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยัง ศพม. และบ้านพักเด็กและสตรี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ให้คำตอบว่า เย็นวันนี้จะส่งเจ้าหน้าที่มารับตัวแม่และเด็กไปอยู่ในการดูแลต่อไป.