เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายานว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พล.ต.ต.พีรพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อรรถวิทย์ สายสืบ ผบก.น.3 สั่งการให้ พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ ผกก.สน.ลำผักชี พ.ต.ท.พฤทธิพงศ์ พรหมเต็ม รอง ผกก.กก.สส.บก.น.3 ในฐานหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด บก.น.3 นำกำลังตำรวจ ชปส.บก.น.3 และสน.ลำผักชี จับกุมตัว นายนิวัฒน์ หรือตัน แสงสุวรรณ อายุ 31 ปี​ พร้อมยาบ้า 440,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนัก 1.56 กิโลกรัม โดยจับกุมได้ที่บ้านพักเลขที่ 269/207 แยก 16 หมู่บ้านพฤกษา วิลล์ รามคำแหง ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงและเขตสะพานสูง เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งว่า นายนิวัฒน์ หรือตัน เป็นผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่อยู่ในย่านร่มเกล้า จึงทำการสืบสวนจนทราบว่า เจ้าตัวเก็บซุกซ่อนยาเสพติดอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 269/207 ย่านสะพานสูง จึงเข้าตรวจสอบ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางได้ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว

จากการสอบสวน นายนิวัฒน์ รับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าของร้านอาหารยำอยู่ย่านลาดพร้าว กระทั่งมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้ อีกทั้งต้องการหาเงินไปเลี้ยงลูก เนื่องจากหลังเลิกกับภรรยาเก่า มามีภรรยาใหม่ ก็ได้ลูกแฝด จึงผันตัวมาค้ายาเสพติด เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวช่วงโควิดระบาด โดยจะเก็บยาเสพติดไว้ที่บ้านพัก แล้วส่งขายแถวย่านร่มเกล้า ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท ทำมาประมาณ 1 ปี

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์และยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.