จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ฅนข่าว ต้นปราการ ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือลงในโลกออนไลน์ พร้อมข้อความว่า ขอความช่วยเหลือค่ะ มีคุณลุงที่รู้จัก แกขายลอตเตอรี่ แกเผลอวางลืมลอตเตอรี่ไว้ที่ป้ายรถเมย์ “หน้าตลาดบางโฉลง” ตรงข้ามโรงงาน ไทยซัมมิท บางโฉลง แกวางไว้ตรงที่นั่งรอรถเมล์ พอขึ้นรถเมล์มาแล้ว ถึงนึกได้ว่าลืม นั่งแท็กซี่กลับมาดู ลอตเตอรี่ 100 กว่าใบหายไปแล้วไม่รู้ใครหยิบไป ใครที่พอช่วยเหลืออะไรได้ รบกวนหน่อยนะคะ เผื่อใครรู้จักมุมกล้องแถวนั้น หรือเผื่อกล้องหน้ารถใครจะเห็น ช่วงเวลา 08.45-09.15 +- ค่ะ ลืมไว้วันนี้ วันที่ 28-3-65 คุณลุงอายุ 68 ปี และ แกน่ารักมาก ขาย 80 บาทเลย อยากให้แกเจอค่ะ เพราะเงินไม่น้อยเลย ซึ่งภายหลังได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างบอกขอให้ได้คืน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณป้ายรถเมล์ดังกล่าว ซึ่งลักษณะเป็นป้ายรถเมล์ที่มีคนพลุกพล่านเดินไปมาตลอด พบนายวิเชียร กบิลพิเชฐ อายุ 68 ปี เจ้าของลอตเตอรี่ และคนดูแลหอพักย่านศรีนครินทร์ เล่าว่า เมื่อวานตนได้ไปยืนรอรถเมล์ บริเวณป้ายรถเมล์ตรงบางโฉลง​ เพื่อมาทำงานที่หอพัก แต่ในช่วงรอรถเมล์นั้นอากาศร้อน ตนจึงได้วางกระเป๋าที่มีลอตเตอรี่ เพื่อหยิบกระดาษทิซชูมาเช็ดหน้า​ เป็นจังหวะที่รถเมล์มาพอดี จึงรีบวิ่งขึ้นรถเมล์ไป ก่อนที่สักพักจะมารู้ตัวว่าลืมลอตเตอรี่ไว้ที่ป้ายรถเมล์จึงลงจากรถเมล์ขึ้นรถแท็กซี่มาที่ป้ายรถ แต่ไม่พบลอตเตอรี่แล้ว โดยแถวคนแถวนั้นก็ไม่มีคนพบ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี พร้อมเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่โรงพัก จนกระทั่งคนที่เก็บได้ ได้ไปดักรอที่ป้ายรถเมล์จุดเกิดเหตุ เพื่อคืนลอตเตอรี่ทั้งหมดให้ โดยไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นใคร

“ความรู้สึกใจหาย เงินตั้ง 8,000 บาท และคิดว่าจะไม่ได้คืน ส่วนโควตาได้มาตั้งแต่ปี 58 ครั้งที่ตอนกองสลากลงทะเบียนที่ธนาคารกรุงไทย โดยเจ้าหน้าที่บอกต้นทุน 35,200 บาทต่อใบ ใบละ 70 บาท 40 สตางค์ จำนวน 5 เล่ม ตนเองก็ถอยเนื่องจากไม่มีเงิน แต่พนักงานบอกว่าให้ลงไว้ก่อนจะขายหรือไม่ขาย​ ตนเองต้องขอบคุณพนักงานคนนั้น แต่มีบางคนมาขอซื้อโควตา โดยให้ปีละ 1 แสนบาท แต่ตนไม่ขาย​ เนื่องจากอายุมากแล้วไว้เป็นอาชีพตอนอายุมาก​ ยืนยันจะขายในราคาใบละ 80 บาทแบบนี้ตลอดไปและจะไม่ยอมขายโควตาหรือขายสิทธิให้นายทุนแต่อย่างเด็ดขาด” นายวิเชียร กล่าว