เมื่อกลางดึกวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามปฏิทินโหราศาสตร์ ระบบสุริยยาตร์ พระราหูจะโคจรย้ายราศี ราศีพฤษภ เข้าสถิตราศีเมษ นักโหราศาสตร์ได้คำนวณฤกษ์การไหว้รับ-ส่ง พระราหู เพื่อปัดเคราะห์ แก้ไขดวงชะตา เปิดดวงรับโชคใหญ่ นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรอบ 18 เดือน หรือ 1 ปีครึ่ง ซึ่งในวันที่ 30 มี.ค. เวลา 02.24 น. พระราหูจะเคลื่อนย้ายออกจาก 2 ราศีนี้แล้ว นับจากนี้ไปอาจารย์นักโหราศาสตร์ต่างๆ ระบุว่า เตรียมรับความปังและความเฮงได้เลย ผู้ที่เชื่อเรื่องโชคชะตาควรไหว้ส่งและไหว้รับพระราหูแบบไปลามาไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

ทั้งนี้ นักโหราศาสตร์และดูดวงบางคน แนะนำให้ถือฤกษ์ไหว้พระราหูในเวลา 20.12 น. คืนวันพุธที่ 30 มี.ค. สถานที่ในร่ม เนื่องจากวันที่ 31 มี.ค. เป็นวันที่พระจันทร์เริ่มย้ายราศี โบราณห้ามทำพิธีกลางแจ้งในยามกลางคืน และที่สำคัญฤกษ์ในการประกอบพิธีการไหว้นั้นเป็นโจโรฤกษ์ เป็นฤกษ์ราหูโดยตรง ไม่ควรออกนอกชายคา เพราะอาจจะต้องคราสร้ายที่ยังหลงเหลืออยู่ของพระราหูได้

ขณะที่หมอช้าง อาจารย์ ทศพร ศรีตุลา บอกว่า ถือว่าการไหว้เป็นการเตือนสติ เรื่องของดวงดาวจะเปลี่ยนดาวราหูย้าย วันที่ 30 มี.ค. เวลา 02.24 น.(เช้ามืด) หากใครสะดวกเวลานี้ก็สามารถไหว้ได้ แต่ฤกษ์แนะนำ เป็น 20.12 น. (คืนวันพุธที่ 30) หมอช้าง อธิบาย ถึงฤกษ์ที่แนะนำ ว่า วันพุธกลางคืน เวลา 20.12 มีความหมาย ที่นาฬิกาจะชี้ไปที่เลข 8 และเลข 12 คือกำลังของพระราหู ตัวเราหันหน้าทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นทิศทางของพระราหู 

สำหรับของไหว้พระราหูประกอบด้วย ธูป 12 ดอก เทียน 1 คู่ หรือ 4 คู่ หรือ 6 คู่ดอกไม้ หรือพวงมาลัย  อาหาร เน้นเป็นของดำ 8 หรือ 12 ประกอบด้วย ไก่ดำต้ม ปลาดุกย่าง เหล้าดำ กาแฟดำ เฉาก๊วย ซุป น้ำอัดลม/น้ำหวานที่เป็นสีดำ งาดำ ถั่วดำ ข้าวเหนียวดำ สาหร่ายดำ ไข่เยี่ยวม้า ขนมเปียกปูน ทั้งนี้ควรทำพิธีในที่ร่ม  หลังจากนั้นให้กล่าว นะโม 3 จบ ตามด้วยคาถาพระราหู และก็อธิษฐานตามปรารถนา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพบว่า มีผู้ที่เชื่อเรื่องดวงดาวและโชคชะตา ต่างให้ความสำคัญกับพิธีไหว้รับ-ส่ง พระราหู เพื่อปัดเคราะห์ แก้ไขดวงชะตา เปิดดวงรับโชคใหญ่ ตามความเชื่อดังกล่าวในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะชาวตลาดตาแงะ ตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอม บ้านด่าน ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ที่พบว่ามีประชาชนหลายคนที่พากันประกอบพิธีไหว้รับ-ส่ง พระราหู โดยได้พากันไหว้บูชาศาลพระพรหมณ์ ประจำตลาดตาแงะก่อนที่จะถึงเวลา 20.12 น. วันที่ 30 มี.ค. ตามที่หมอช้างแนะนำ และไม่ดึกมาก จึงได้พากันทำพิธีไหว้รับ-ส่ง พระราหู เพื่อปัดเคราะห์ แก้ไขดวงชะตา เปิดดวงรับโชคใหญ่ โดยได้นำของดำ 8 อย่าง มาไหว้ อาทิ ถั่วดำ ไข่เยี่ยวม้า ขนมปังสีดำ เครื่องดื่มที่เป็นสีดำต่างๆรวม 8 อย่าง พร้อมกับธูปดำ มาไหว้พระราหูตามความเชื่อ และต่างอธิษฐานขอพรจากพระราหู ให้โลกนี้มีแต่ความสงบสุข และต่างขอให้ตนเองนั้นมีแต่ความโชคดีมีชัยในเรื่องต่างๆดังปราถนา โดยเฉพาะใกล้วันที่สลากกินแบ่งรัฐบาลจะออกรางวัลงวดวันที่ 1 เม.ย.65 ก็ขอให้โชคดีถูก ไปนอนฝันได้เลขเด็ด ซึ่งเป็นความหวังของชาวบ้านในยุคที่ข้าวยากหมากแพงในขณะนี้