เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ สน.ทองหล่อ น.ส.ภัคจิรา วิศววิสุทธิ์ หรืออะตอม นางแบบเซ็กซี่ พร้อมแฟนหนุ่ม เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.กฤษฎา โชติสวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ หลังถูกมิจฉาชีพหลอกดาวน์รถบิ๊กไบค์ ราคา 8 หมื่นบาทแล้วไม่ส่งเงินค่างวดต่อให้บริษัทไฟแนนซ์ กระทั่งตรวจสอบพบว่ามีเหยื่อถูกหลอกลักษณะเดียวกันอีกหลายราย

โดย น.ส.ภัคจิรา กล่าวว่า ตนกับแฟน ประกาศขายรถ จยย.บิ๊กไบค์ ดูคาติ ผ่านทางเว็บไซต์หนึ่ง จากนั้นมีนายคุณากร (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี ชาว จ.พะเยา ติดต่อเข้ามาขอซื้อไปผ่อนต่อ โดยทำสัญญาซื้อขายดาวน์ราคา 80,000 บาท และผ่อนงวดรถเดือนละ 17,800 บาท ขึ้นมากันเอง โดยชื่อรถยังเป็นชื่อของแฟนตน พอได้ไปเดือนแรกจ่ายเงินให้ไฟแนนซ์ช้า เพราะต้องจ่ายทุกวันที่ 16 ของทุกเดือน แต่กลับจ่ายสิ้นเดือน กระทั่งพบว่าบ่ายเบี่ยงไม่ยอมจ่าย ไม่ยอมคืนรถ แต่ยังตอบไลน์อยู่ ตนทนไม่ไหวนำเรื่องไปโพสต์เฟซบุ๊ก พบว่ามีผู้เสียหายอีก 4 ราย ติดต่อเข้ามามีทั้งจาก จ.สิงห์บุรี จ.นครสวรรค์ จ.เชียงราย และ จ.ปัตตานี ว่าถูกหลอกซื้อรถจากนายคุณากร เหมือนกัน จึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความหมดแล้ว

น.ส.ภัคจิรา กล่าวอีกว่า จากนั้นนำเรื่องราวไปโพสต์เตือนโซเชียลว่า นายคุณากร คนนี้เป็นมิจฉาชีพ ก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่ บอกให้โอนเงินอีก 6 หมื่นบาท จึงจะคืนรถให้ หากไม่มีให้โอน 3 หมื่นบาท พอถามกลับไปว่าจะมั่นใจได้ยังไง ปลายสายก็บอกว่าถ้ากลัวก็ไม่ต้องเอา จากนั้นจึงไปสอบถามกับเหยื่อรายอื่น บางคนไม่ส่งเงินต่อเลยก็มี ไม่จ่ายค่างวดรถหรือเอารถมาคืน แต่ก็ยังมีการตอบไลน์อย่างต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าทำเป็นขบวนการ และไม่อยากให้ใครโดนอีก อย่างไรก็ตามหลังโพสต์เฟซบุ๊กว่าเป็นมิจฉาชีพ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด