เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2565 รางวัลที่ 1 เลขที่ออกคือ 970618 ปรากฏว่ามีเสียงร้องกรี๊ดด้วยความดีใจดังสนั่นตลาดโต้รุ่ง อ.เรณูนคร จ.นครพนม เพราะมีแม่ค้ารายหนึ่งถูกรางวัลใหญ่ 1 ใบ รับโชคก้อนโต 6 ล้านบาท กลายเป็นเศรษฐีหน้าใหม่ในชั่วพริบตา จึงเดินทางไปตรวจสอบแต่ไม่พบตัว ทราบว่าเป็นแม่ค้าขายสารพัดยำ หลังกรี๊ดลั่นตลาด ก็ปิดร้านไปแจ้งความลงประจำวันทันที

สอบถามบรรดาพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเบื้องต้นทราบชื่อ น.ส.สุภรักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี เป็นชาวบ้านโพนสาวเอ้ ต.เรณู อ.เรณูนคร อดีตเป็นเทพีสงกรานต์ปี 2537 เข็นรถขายยำทุกชนิดและต้มยำที่ตลาดโต้รุ่งนานกว่า 10 ปี ส่วนสามีเข็นรถขายลาบก้อย หน้า รพ.เรณูนคร โดยขณะที่นำเข็นรถออกมาเตรียมเปิดขายของ เป็นจังหวะเดียวกับที่ประกาศผลรางวัลที่ 1 พอดี โดยหลังประกาศรางวัลที่ 1 ก็ตะโกนกรี๊ดลั่นตลาด ปิดร้านทิ้งรถเข็น วิ่งไปหาสามีพากันไปโรงพักลงบันทึกประจำวันทันที

สามี น.ส.สุภรักษ์ เปิดเผยว่า แต่งงานอยู่กินกันมาชีวิตทุกข์ยากลำบากมานาน 20 ปี เป็นหนี้นอกระบบ ดิ้นรนสู้ชีวิตค้าขายกันมาเพื่อหาเงินใช้หนี้ที่หมักหมมมานาน ก่อนหวยออก 2-3 วัน มีพ่อค้าเร่นำแผงลอตเตอรี่มาให้เลือกซื้อที่หน้ารถเข็น ทีแรกภรรยาตั้งใจจะซื้อเลขท้าย 168 ซึ่งตรงกับเลขทะเบียนรถกระบะฟอร์ด กฉ 5168 นครพนม ซึ่งตามซื้อมาทุกงวด งวดละ 1 ใบ เพราะต้องประหยัด แต่ไม่มีเลขทะเบียนรถ มีแต่เลขสลับกันคือ 618 จึงตัดสินใจควักเงินซื้อ กระทั่งถูกรางวัลใหญ่ เงินส่วนหนึ่งจะนำไปปลดหนี้ ทำบุญ เลี้ยงยาย เก็บไว้เป็นทุนการศึกษาลูก และเป็นทุนค้าขายต่อไป