เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.หญิงฐิฏา รังสิตพล มานิตกุล ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 2 ในนามอิสระ ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ‘ฐิฏา มานิตกุล ผู้พันปราง’ ถึงแนวทางการทำงานตาม mission พันธกิจ 10 ประการ ว่าเลือกเบอร์ 2 จะได้ความสุข 2 เท่า ได้คนทำงานให้ 2 คน แถมคุณพ่อสุขวิช (นายสุขวิช รังสิตพล) อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรมว.ศึกษาธิการ อายุ 86 ปี ซึ่งยังบริหารกิจการหลายอย่าง จะดูแลนโยบายแก้ปัญหาการศึกษา ปากท้องประชาชนและปัญหาการจราจร ด้วยระบบ CD (collection and distribution )

โดยยกตัวอย่างทางขึ้นลงถนนวิทยุ ซึ่งในอดีตติดขัดมากเพราะมีสัญญาณไฟจราจรที่แยกตัดกับถนนเพลินจิต แต่แก้ไขได้ผล ด้วยแนวทางของนายสุขวิช ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยแบ่งการจราจรให้กระจายลงที่ถนนเพลินจิตฝั่งเหนือและฝังใต้

“คุณพ่อเชื่อว่าด้วยวิธีนี้ ประมาณ 50-60 จุด จะแก้ไขปัญหาจราจรได้ 30% ใช้เวลาแต่ละจุด 3 เดือนถึง 2 ปี ระยะทางแต่ละจุดประมาณ 500 เมตรถึง 50 กิโลเมตร” และจะทำทางลัดกับแก้สภาพพื้นผิวถนนที่เป็นลอนคลื่น หลุมบ่อ จะช่วยบรรเทาการจราจรได้อีก 30%

พ.ท.หญิงฐิฏา เปิดเผยถึง mission พันธกิจ อีกส่วน คือการจัดสถานที่ให้ขายอาหารใต้ทางด่วนอาจณรงค์-รามอินทรา พร้อมที่จอดรถ เป้าหมาย street food หรือหาบเร่แผงลอยตลอดแนว 30 กิโลเมตร พร้อมกันก็ยังจัดให้มีระบบสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำปรับปรุงร้านค้าย่อย ให้มีความสวยงาม สะอาด ได้มาตรฐาน เพื่อรองรับการท่องเที่ยว สำหรับ mission พันธกิจ 10 ประการในการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ของ พ.ท.หญิงฐิฏา ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 2 ได้แก่

1.หมู่บ้านจัดสรรที่สร้างโดยเอกชน ที่มีปัญหาเรื่องสาธารณูปโภค ซึ่งไม่ได้รับการดูแลโดย กทม. เพราะเป็นพื้นที่เอกชน

2.ชุมชนต่างๆ ที่มีปัญหาเรื่องสาธารณูปโภค น้ำท่วม การระบายน้ำ น้ำขัง น้ำเน่าเสีย ขยะมูลฝอยเช่นเดียวกับหมู่บ้านจัดสรร

3.พิจารณากฎหมายให้ กทม.มีอำนาจจัดการสาธารณูปโภค แก้ปัญหาของชุมชน และหมู่บ้านจัดสรรเอกชนให้เบ็ดเสร็จ

4.ให้มีกฎหมายรองรับ คณะกรรมการชุมชนและนิติบุคคล และมีงบประมาณสนับสนุน เพื่อแก้ปัญหาเส้นเลือดฝอย (WiFi ฟรี บาทวิถี ขยะมูลฝอย ท่อตัน น้ำเน่า น้ำขัง และฝุ่นPM2.5 เป็นต้น)

5.จัดระเบียบร้านค้า Street food ร้านค้าชุมชน ที่จอดรถ ให้อยู่ใต้ทางด่วนทุกจุดที่เหมาะสม เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน

6.ชะลอข้อเสนอ Mega Project ใหม่ 1 ปี เพื่อแก้ปัญหาแก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก Mega Project ปัจจุบัน และวางแผนดำเนินการ Mega Project ใหม่ ในปีที่ 2 โดยพิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนอีก

7.พัฒนาการศึกษาให้ทุกโรงเรียนมีคุณภาพระดับอินเตอร์และเรียนฟรีจริง 15 ปี รวมทั้งการรับเด็กตกหล่นทุกคนใน กทม.เข้าเรียนในโรงเรียน

8.ให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำปรับปรุงร้านค้าย่อย ให้มีความสวยงาม สะอาด ได้มาตรฐาน เพื่อรองรับการท่องเที่ยว

9.แก้ไขปัญการจราจรติดขัดโดยใช้ระบบCD (Collection &Distribution)

10.บริการด้านสาธารณสุขเป็น One Stop Service.