เมื่อวันที่ 3 เม.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิวังกรูด อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เตรียมฌาปนกิจศพนางพัว วงศ์คำจันทร์ อายุ 92 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 17 ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ที่วัดสุจิตต์ธัมมาราม หลังนอนเสียชีวิตที่บ้านของตัวเองเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา สอบถามนางอุไรวรรณ พรวิเศษศิริกุล อายุ 55 ปี ประธาน อสม. หมู่ 17 เล่าว่า ผู้ตายจะอยู่คนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง เท่าที่ทราบยายพัวโดนทิ้งให้อยู่คนเดียวนานกว่า 10 ปี ผู้ตายจะเดินไม่ได้และตาบอด แต่จะมีผู้นำชุมชนและอสม. แวะเวียนไปส่งข้าวส่งน้ำให้โดยตลอด

โดยช่วงที่พบศพผู้ตายลักษณะจะนอนตะแคงงอเข่าและขดตัวอยู่ที่พื้น บนผ้ายางพลาสติก ตรวจสอบสภาพศพไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนางพัว เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากอากาศเปลี่ยนแปลงกะทันหันในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ทำให้นางพัวทนต่ออากาศหนาวไม่ได้ก่อนจะน็อกเสียชีวิตดังกล่าวประกอบกับผู้ตายอยู่คนเดียวไม่มีญาติจึงไม่มีใครดูแลระหว่างก่อนจะเสียชีวิต ทั้งนี้ตำรวจจะตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

นางอุไรวรรณ ยังกล่าวว่า อยากจะฝากเตือนผู้สูงอายุให้ดูแลรักษาสุขภาพด้วย เนื่องจากช่วงนี้สภาพอากาศแปรปรวน ส่วนศพยายพัวจะมีการฌาปนกิจในวันนี้โดย หน่วยกู้ภัยวังกรูด อ.สตึก จะรับเป็นเจ้าภาพ