เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ร้านอาหารบาอิค บาอิค ซอยสรงประภา18 ถนนสรงประภา แขวงสีกัน น.ส.ชุดาพรรณ คันทะพรม หรือ “ตั้ว” อายุ 28 ปี แม่ค้าออนไลน์ไลฟ์ขายของชื่อดัง และ นายบุณณพัฒน์ สุวรรณวงษ์ ผู้บริหารเพจ ตั้วขายถูก พร้อมด้วยนายชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ กลุ่มทนายใจดี และผู้เสียหาย ร่วมกันแถลง ชี้แจงกรณีที่ลูกค้าออกมาแฉเพจดังกล่าว ไลฟ์สดขายไอโฟนราคาถูก แต่กลับไม่ส่งสินค้า โดยมีผู้เสียหายกว่า 2,000 ราย

น.ส.ชุดาพรรณ หรือ ตั้ว เปิดเผยว่า ตนได้ขายโทรศัพท์ไอโฟนราคาถูกมาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยมีปัญหา แต่ครั้งนี้เกิดจากตนได้สั่งซื้อไอโฟนจากตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่ชาวจีนรายนี้ครั้งแรก โดยมีเงื่อนไขราคาถูก ประกัน 1 ปี แต่หลังจากตกลงสั่งซื้อไอโฟนและไลฟ์ขายไปแล้ว ตัวแทนจำหน่ายกลับแจ้งว่า ไม่มีประกันให้ เพราะราคาถูก ตนเองเกรงว่าสินค้าในกล่องอาจจะมีปัญหาและไม่สามารถเคลมได้ จึงตัดสินใจติดต่อลูกค้าเพื่อยกเลิกและคืนเงินทันที ขณะนี้ดำเนินการคืนเงินเรียบร้อยครบทุกคน พร้อมขอโทษลูกค้าและผู้ติดตาม ที่ทำให้เกิดปัญหา และไม่สบายใจ

น.ส.ชุดาพรรณ กล่าวต่อด้วยว่า ตนไลฟ์สดมาเกือบ 4 ปี เคยมีปัญหาสินค้าไม่ครบบ้าง แต่ก็จะคืนเงินให้ลูกค้าตลอด ที่ผ่านมาสามารถแก้ปัญหาได้หมด แต่ครั้งนี้ปัญหาใหญ่จริง ๆ และข่าวที่ออกมาทำให้สภาพจิตใจย่ำแย่มาก หลังจากนี้ ทีมบริหาร รวมทั้งตน จะปรับวิธีการทำงานให้ดีขึ้นทั้งระบบ จะใช้วิธีโกดัง สินค้ามีเท่าไหร่ ก็ขายเท่านั้น และจะหาสินค้าที่มีคุณภาพราคาถูก และกลับมาไลฟ์สดขายต่อไป ไม่ให้เกิดคำว่า ไอโฟนทิพย์ ของทิพย์ อีก

ด้าน นายชัชวาลย์ ทนายความ กล่าวว่า ขณะนี้ เพจตั้วขายถูกและผู้เสียหายเคลียร์กันจบลงด้วยดี คดีนี้เป็นคดีผู้บริโภค เมื่อมีการชดใช้คืนเงินเรียบร้อยแล้ว ทุกอย่างก็จบ

ด้าน น.ส.เสาวนีย์ (สงวนนามกลุล) อายุ 42 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน 1 ในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเป็นลูกค้าในเพจดังกล่าวมาประมาณ 1 ปีกว่า มีความเชื่อมั่น เพราะสั่งซื้อสินค้าเป็นประจำ 3-4 ครั้งต่อเดือน รอสินค้า 7-10 วัน ได้รับสินค้าตลอด จะมีบางครั้งที่จัดส่งสินค้าไม่ครบ แต่ทางเพจก็คืนเงิน ส่วนที่ตัดสินใจสั่งซื้อไอโฟนครั้งนี้ สั่งซื้อรุ่นไอโฟน 12 จำนวน 1 เครื่อง ราคา 19,020 บาท เพราะเห็นว่าราคาถูกกว่าท้องตลาดมาก ซึ่งผ่านไป 7 วัน ยังไม่ได้รับสินค้า ทางแอดมินติดต่อกลับมาคืนเงิน โดยหลังจากนี้ หากเพจตั้วขายถูกกลับมาไลฟ์สด ก็จะดูไลฟ์ อุดหนุนต่อแน่นอน.