เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ บก.ปอศ. นายสมบัติ (นามสมมุติ) อายุ 58 ปี วิศวกรระดับ 10 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) พร้อมพี่สาว เจ้าของสวนมะละกอใน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นำหลักฐานเป็นสำเนาสลิปโอนเงินธนาคารเกือบร้อยรายการ เข้าพบ พ.ต.ต.ประภาส วังงาม สว.กก.4 บก.ปอศ. เพื่อแจ้งความเอาผิด น.ส.นก (นามสมมุติ) หญิงสาวรายหนึ่ง ที่ทำงานที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หลังถูกหลอกลวงเอาเงินไปกว่า 5 ล้านบาท

นายสมบัติ กล่าวว่า รู้จักกับ น.ส.นก มาประมาณ 30 ปี ในฐานะเพื่อนร่วมงาน กฟภ. แต่คนละภาคส่วน และในฐานะสาวคนสนิท โดยตัว น.ส.นก ทำงานอยู่หน้าห้องผู้ช่วย ของผู้ว่าการ กฟภ. ต่อมา ตนได้ถูกย้ายไปประจำอยู่ต่างจังหวัด จึงเริ่มห่างกันไป แต่ก็ยังติดต่อกันเรื่อยมา กระทั่งเดือน มี.ค.63 น.ส.นก ติดต่อมาหาก่อนบอกเล่าปัญหาชีวิตที่กำลังเผชิญหลายอย่าง อาทิ เลิกกับสามีต้องใช้ชีวิตอยู่กับลูก 2 คน รวมถึงไปกู้เงินนอกระบบ จนถูกแก๊งเงินกู้ข่มขู่อุ้มทำร้าย และกำลังจะถูกศาลฟ้องคดีกลัวว่าจะกระทบกับงาน จึงอยากขอความช่วยเหลือด้านการเงิน

นายสมบัติ กล่าวอีกว่า ด้วยความคุ้นเคยกันมากว่า 30 ปี จึงหลงเชื่อยอมรับปากที่จะช่วยเหลือ โดย น.ส.นก ได้ให้ตนไปกู้เงินสหกรณ์ของ กฟภ. 2 ล้านบาท รวมถึงหยิบยืมเงินจากญาติพี่น้องคนอื่นๆ มาให้อีกหลายครั้งในช่วงระยะเวลาตลอด 2 ปี รวมเป็นเงินกว่า 5 ล้านบาท แต่ทุกครั้งที่ได้เงิน น.ส.นก ก็จะเงียบหายไป โดยจะติดต่อกลับมาเฉพาะช่วงที่เดือดร้อนเพื่อให้ช่วยหาเงินให้เพียงเท่านั้น กระทั่งเมื่อถึงกำหนดคืนเงิน น.ส.นก กลับเริ่มบ่ายเบี่ยง จึงเชื่อว่าถูกหลอกประกอบกับเรื่องดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนให้กับตนเป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องมาแบกรับภาระหนี้สินจากการถูกหลอกหลายล้านบาท จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดังกล่าว

“ยืนยันว่าที่ให้ยืมเงิน ให้เพราะเชื่อใจ สงสาร ไม่ใช่เพราะเสน่ห์หา หรือ มาจากเรื่องชู้สาวแต่อย่างใด” นายสมบัติ กล่าวทิ้งท้าย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องทุกข์ไว้ก่อนนำไปพิจารณาควบคู่พยานหลักฐาน ก่อนส่งต่อผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป