เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ สภ.เมืองนนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณโรงพัก หลังเกิดคลัสเตอร์พบผู้ติดเชื้อโควิค-19 ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลุ่มผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่มาปักหลักติดตามการทำข่าวคดีดาราสาว แตงโม-นิดา หรือภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ตจมน้ำเสียชีวิต ในแต่ละวันกันจนแน่นโรงพัก ทำให้แออัดยัดเยียดตลอดทั้งวันนานกว่า 1 สัปดาห์ กระทั่งล่าสุด พ.ต.อ.จาตุรนต์ มีอาการปวดเมื่อยตามตัวคล้ายมีไข้ จึงทำการตรวจโควิดด้วยชุดตรวจ ATK ในวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่าเป็นบวก ติดเชื้อโควิด และได้กักตัวที่ห้องพักไปจนกว่าจะรักษาหาย

ประกอบกับภาระงานในความรับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี มีอยู่จำนวนมาก และมีเรื่องสำคัญที่ต้องขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงอาศัยอำนาจตาม พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 ข้อ 72 (4) ให้ พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ อาจารย์ (สบ 5) กลุ่มงานอาจารย์กองบัญชาการศึกษา ปฏิบัติราชการ ตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ไปรักษาราชการแทนในตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ลงท้ายเอกสารลงวันที่ 4 เมษายน 2565

ขณะที่ในส่วนของมาตรการรักษาความปลอดภัยโควิด-19 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจนำประกาศคำสั่งจากจังหวัดนนทบุรี เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 69 สืบเนื่องจากกรณีที่ทางผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี ติดเชื้อโควิด-19 เลยขอความอนุเคราะห์และขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้เลี่ยงเข้าไปภายในอาคาร แต่สามารถรออยู่ด้านนอกได้ทั้งเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อโควิด-19