เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.วลัยลักษณ์ บริสุทธิ์ อายุ 26 ปี ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังสุนัขสุดรัก พันธุ์ชิวาวา เพศผู้ อายุประมาณ 7 ปี หายตัวไปจากบ้าน จนตัวเองต้องประกาศตามหา ต่อมาก็ได้มีเพื่อนพ่อพยายามติดต่อมา เพื่อจะขอส่งสุนัขคืน แต่ต้องโอนเงินให้จำนวน 3,500 บาท ก่อน แล้วจะส่งสุนัขกลับคืนมาให้ ภายใน 1 อาทิตย์ ส่งผลให้ตนเองรู้สึกแปลกใจ จึงได้พยายามติดต่อกลับไปสอบถาม แต่คู่กรณีซึ่งเป็นเพื่อนพ่อไม่ยอมรับสาย และขาดการติดต่อไป วันนี้ตนเองจึงเดินทางมาแจ้งความ

น.ส.วลัยลักษณ์ เล่าว่า ตนได้ซื้อลูกสุนัขพันธุ์ชิวาวา มาในราคา 7,500 บาท ซึ่งตัวนี้ซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่ยังเล็ก ๆ จนผ่านมาหลายปี เธอได้ย้ายออกไปอยู่กับแฟน จึงฝากให้พ่อดูแลสุนัขแทน โดยพ่อมีอาชีพขับรถรับ-ส่งพนักงานและขับรถสองแถวรับจ้าง ซึ่งวันเกิดเหตุเพื่อนของพ่อ และภรรยาได้โทรศัพท์มาว่าจ้างให้พ่อไปขนเสื้อผ้าในหอพัก ที่กำลังจะย้ายออกไปอยู่ต่างจังหวัด วันนั้นพ่อได้นำสุนัขพันธุ์ชิวาวามาด้วย และในระหว่างที่พ่อขนของอยู่นั้น ภรรยาเพื่อนพ่อก็ได้นำสุนัขของตนเองไปเดินเล่น แต่พอเดินกลับมา เขาอ้างว่าสุนัขวิ่งหายไป

ต่อมาภรรยาเพื่อนพ่อ ก็ได้แชตไลน์กลับมา ระบุว่า ถ้าอยากได้สุนัขคืนให้โอนเงินมาให้ 3,500 บาท แล้วจะส่งสุนัขกลับมาคืนให้ แต่ถ้าไม่โอนเงินมาก็จะขายสุนัขตัวนี้ให้คนอื่นทันที ตนเองจึงได้รวบรวมหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป