เมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนฯ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร ในฐานะรองประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล สั่งการให้ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.ปรก.บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม ผกก.4 บก.ปคม. พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม ผกก.4 บก.ปคม. สนธิกำลัง ศปอส.ตร. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 199/4 หมู่ 6 ซอยบัวทอง ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังสืบทราบว่าเปิดเป็นสำนักงานบริษัท นัมเบอร์วันลอตเตอรี่ จำกัด จำหน่ายสลากเกินราคาผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล ที่เน้นย้ำปราบปรามการขายสลากฯ เกินราคา หลังพบว่าปัจจุบันมีการขายสลากเกินราคา ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนที่ต้องซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่เกินราคา จึงดำเนินการตรวจสอบผู้ค้าคนกลางและปราบปรามกรณีการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดดังกล่าว โดยทราบว่านัมเบอร์วันลอตเตอรี่ จำกัด มีการเปิดแพลตฟอร์มจำหน่ายลอตเตอรี่ทางออนไลน์ ซึ่งมีการขายรวมค่าบริการ 20 บาท ในราคา 100 บาท ทางชุดสืบสวนจึงล่อซื้อ 60 ใบ พร้อมกับร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.

กระทั่งวันนี้ได้ตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว เพื่อตรวจยึดสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 เม.ย.65 ที่ทางชุดสืบสวนได้ทำการล่อซื้อ กว่า 60 ฉบับ ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดดังกล่าวที่ทางแพลตฟอร์มดังกล่าวเก็บไว้อีก 5,000 ใบ เพื่อทำการตรวจสอบรายละเอียดการได้มาของโควตาสลากฯ เบื้องต้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดในข้อหาร่วมเสนอขาย หรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กำหนด และดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป