เมื่อวันที่ 12 เม.ย. บริเวณหน้าป้อมตำรวจทางหลวงท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร พร้อมด้วยอาสาจราจรตำรวจทางหลวงชุมพร สมาคมวิทยุสมัครเล่น จ.ชุมพร ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันสงกรานต์ โดยนำอาหารกล่อง น้ำดื่ม กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง ตลอดจนผลไม้ประจำถิ่น อย่างเช่น กล้วยหอมเขียว กล้วยเล็บมือนาง มามอบให้กับประชาชนที่กำลังเดินทางลงสู่ประตูภาคใต้ ได้รับประทานระหว่างการเดินทาง

โดย พ.ต.ต.พิทยา ธนาวุฒิ สว.สถานีตำรวจทางหลวงชุมพร กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าร่วมเฉลิมฉลองในวันสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย ระหว่างตำรวจทางหลวงกับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มนักเดินทางที่ใช้รถใช้ถนน ซึ่งตามความสมัยเก่าก่อน จะใช้โอกาส วันปีใหม่ไทย เป็นการขอขมาลาโทษต่อกัน เป็นการให้อภัยต่อกัน ลืมวันวานที่เคยกระทบกระทั่งกัน เริ่มชีวิตใหม่ พบที่สิ่งดีงามเป็นมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว ซึ่งสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย ในปีนี้ ในนามตำรวจทางหลวงชุมพร ขอเป็นตัวแทนตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ ขอให้ประชาชนทุกคนที่กำลังเดินทาง เป็น 7 วันแห่งความสุข 7 วันแห่งความสนุก และ 7 วันแห่งความปลอดภัย เนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกิจกรรมดังกล่าว ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ปลุกเสกน้ำมนต์ และของแจกทั้งหมดเพื่อให้ประชาชนนักเดินทางได้รับประทาน ปะพรมน้ำมนต์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีตำรวจทางหลวง สลัดเครื่องแบบ มาแต่งกายเป็นนางฟ้าและเทวดา คอยอวยพรแจกกาแฟและเครื่องดื่มชู รวมทั้งกล้วยและผลไม้ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับประทาน สลัดความง่วงขณะขับขี่ ซึ่งก็ปรากฏว่าได้ผล เพราะประชาชนโดยเฉพาะหนุ่ม ๆ หลายรายถึงกับหายง่วงจริง ๆ เมื่อเห็นนางฟ้ามาอยู่ข้างรถเช่นนี้.