เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและคลิปจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นภาพผักและผลไม้ ที่อยู่ในกล่องพัสดุ ซึ่งเต็มไปด้วยตัวหนอนสีขาวไต่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด พร้อมกับระบุข้อความว่า “….ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเองพี่สาวส่งมะม่วง มะนาวตะไคร้มาให้ สภาพตะไคร้รากงอก มะม่วงหนอนขึ้น เปิดกล่องมานี้เงิบ…ส่งของจากเพชรบูรณ์ วันที่ 1 เม.ย. ถึงสมุทรสาคร วันที่ 2 เม.ย. ถึงผมวันที่ 11 เม.ย. …” ภายหลังจากมีผู้พบเห็นเรื่องราวที่โพสต์ออกไปต่างเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่ถามหาความรับผิดชอบจาก บ.ขนส่งชื่อดัง ว่าทำไมถึงส่งของล่าช้านับ 10 วัน ปกติล่าช้าสุด ๆ ก็น่าจะไม่เกิน 2-3 วัน จึงอยากให้ฝ่ายบริการลูกค้าช่วยชี้แจ้งและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย มิเช่นนั้นก็จะไม่ใช้บริการกับบริษัทนี้อีกต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า พี่สาว ที่อยู่ จ.เพชรบูรณ์ ได้ส่งมะม่วง มะนาว ตะไคร่ พริกสด พริกป่น และอาหารประเภทของสดมาให้ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. มีการใช้บริการบริษัทขนส่งเอกชื่อดังในพื้นที่ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ สถานะขนส่งระบุว่า ถึง จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย. แต่ตนเพิ่งได้รับของวันที่ 11 เม.ย. พอเปิดของออกมาดูก็พบว่า ของข้างในเน่าเสียหายหมดแล้ว มิหนำซ้ำยังมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยเต็มไปหมด ทำให้ตนเสียความรู้สึกกับการบริการจากบริษัทขนส่งนี้เป็นอย่างมาก แม้สิ่งของเหล่านี้อาจดูธรรมดาหาซื้อได้ทั่วไป ราคาไม่แพง แต่ก็เป็นของที่ครอบครัวส่งมาให้ มีคุณค่าทางจิตใจ จึงอยากให้บริษัทขนส่งดังกล่าว ช่วยปรับปรุงด้านการบริการให้ดีกว่านี้ ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก

ด้านผู้บริหารบริษัทขนส่งชื่อดัง ชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจเป็นผลจากที่ก่อนหน้านี้ โดยบริษัทได้ประกาศงดรับ-ส่งพัสดุ ที่เป็นอาหารและผลไม้สดชั่วคราวในบางพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด เช่น ในพื้นที่ที่มีความต้องการส่งมาก แต่พนักงานไม่เพียงพอต่อการขนส่ง ทำให้การขนส่งล่าช้า ประกอบกับเจ้าหน้าที่รับพัสดุจะไม่รู้ว่าข้างในกล่องคืออะไร ผู้ส่งอาจไม่บอกความจริงว่าคืออะไร ทำให้มีความเสียหายเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับความเสียหาย สามารถแจ้งเคลมได้ทุกช่องทาง ทางบริษัทพร้อมชดเชยค่าเสียหายให้ตามเงื่อนไขที่กำหนด