เข้าสู่ช่วงเทศกาลที่หลายๆคนรอคอย สำหรับ “วันสงกรานต์” แห่งความชุ่มฉ่ำ ซึ่งในช่วงเวลาแบบนี้ “อาจารย์คฑา ชินบัญชร” นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ได้เผยความน่าสนใจของโหราศาตร์ เป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์โยกย้ายเข้าราศีเมษ ซึ่งตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน 2565 เวลา 09.53 น. ส่งผลให้มี 4 ราศีเฮงยืนหนึ่ง มีเรื่องดี และ 2 ราศีต้องระวัง

การเสริมดวงชะตา 4 ราศีเฮง คือ ราศีเมษ ราศีตุลย์ ราศีมีน ราศีกันย์ สวด “อะ วิ สุ นุ สา นุส ติ” 6 จบ สวดพระคาถาโมรปริตร 1 จบ

การเสริมดวงชะตา 2 ราศีที่ต้องระวัง คือ ราศีกรกฎ ราศีมังกร สวดพระคาถาโมรปริตร 1 จบ สวด “สัตถา เทวมนุสสานัง พุธโธ ภะคะวาติ มะอะอุ” เพื่อเสริมสติและให้เป็นที่รักของเทพเทวดา เมื่อมีสติ ไม่ประมาท เดินทางไปไหนสะดวกปลอดภัยและราบรื่น แต่จะต้องขับรถถูกกฎจราจรและก็ต้องรู้จักให้อภัยด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ราศีนี้ หาโอกาสบริจาคทานเป็นค่าไฟ การเติมน้ำมันตะเกียง การไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยปลาหน้าเขียง ถือเป็นทานบารมีอย่างยิ่ง

สำหรับบท โมรปริตร นั้นสวดได้ทุกราศี ถึงเป็นสิริมงคลกับชีวิตของเรามากๆ ครับ เนื่องจากเป็นบทสวดที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสวยชาติเป็น พญายูงทองโพธิสัตว์ และสวดมนต์บทนี้เพื่อขอบคุณพระอาทิตย์ ที่ให้แสงสว่างแก่โลก ให้ชีวิตแก่สรรพสัตว์ทั้งปวง ดุจดั่งองค์พระผู้มีพระภาคและพระธรรมคำสอนของพระองค์นั่นเอง

“เมื่อทุกท่านใช้ชีวิตอย่างมีสติ เราก็จะมีความสุข และมีสตางค์ สุขสันต์วันสงกรานต์ สวัสดีปีใหม่ไทย”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @คฑา ชินบัญชร