เหตุเกิดที่เมืองจูโน รัฐอะแลสกา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ไกด์สาวชาวท้องถิ่นซึ่งเป็นเจ้าของบัญชีผู้ใช้งานบนแอพติ๊กต็อกที่ชื่อว่า ‘thedirtyexplorer’ กำลังถ่ายทำคลิปวิดีโอเพื่อนำไปโพสต์บนแอพ เกิดได้ยินเสียงดินถล่มจากยอดเขาที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งมีทิศทางตรงมายังบริเวณที่เธอกำลังถ่ายคลิปอยู่

ไกด์สาวหยุดพูดกะทันหันแล้วหันไปมองทางทิศที่มาของเสียงด้วยท่าทางตกใจสุดขีด ก่อนจะออกวิ่งอย่างรวดเร็วโดยที่ถือโทรศัพท์มือถือของตัวเองถ่ายคลิปไปด้วย

เมื่อเธอวิ่งหนีออกมาได้สักระยะหนึ่ง และคาดว่าน่าจะปลอดภัยแล้ว ก็ปรากฏเสียงในคลิปแสดงกำลังจะเกิดเหตุดินถล่มอีกรอบ เธอจึงออกวิ่งหนีอีกครั้ง

@thedirtyexplorer

Reply to @isaiahfields23 safety 1st, I just got lucky & ph was on a tripod rolling #alaska #outdoors #explore #adventure #juneau #landslide #runforestrun @thedirtyexplorer @thedirtyexplorer

♬ Just a Cloud Away – Pharrell Williams

เมื่อเธอวิ่งไปได้สักพักก็แสดงอาการโบกมือใส่คนขับรถที่อยู่นอกกล้องและตะโกนให้หยุดรถ ซึ่งต่อมาเขาก็ปรากฏตัวในคลิปด้วยและกล่าวขอบคุณเธอที่ช่วยชีวิตเขาไว้ ต่อมาเธอโพสต์อีกคลิปเพื่ออธิบายว่าคนขับรถดังกล่าวกำลังจะเข้าโค้งซึ่งเป็นมุมอับสายตา และด้วยความเร็วที่เขากำลังขับอยู่นั้น จะทำให้รถของเขาพุ่งเข้าสู่บริเวณที่กำลังเกิดดินถล่มอย่างรวดเร็ว

ผู้ที่เข้ามาชมคลิปของเธอ ซึ่งขณะนี้มีจำนวนคนกดถูกใจให้มากกว่า 5 ล้านครั้งแล้ว ส่วนใหญ่แสดงความเห็นในเชิงชื่นชมว่า เธอตัดสินใจได้ดีและรวดเร็วมาก เป็นสัญชาตญาณในการเอาชีวิตรอดอย่างแท้จริง 

ต่อมาเธอยังโพสต์คลิปเพิ่มเติม เป็นการบันทึกภาพเหตุการณ์หลังจากเกิดเรื่อง แสดงภาพของรถและอุปกรณ์เก็บกวาดดินและต้นไม้ที่ขวางถนน เพื่อเปิดทางให้ประชาชนใช้งานได้

ตามข้อมูลของหน่วยสำรวจทางธรณีวิทยาสหรัฐ เมื่อได้ยินเสียงที่ดังคล้ายยอดไม้ขยับสั่นอย่างรุนแรงหรือมีเสียงแตกหักของต้นไม้และกิ่งไม้จากบริเวณที่สูง ควรสันนิษฐานไว้ก่อนว่าอาจเกิดเหตุการณ์ดินถล่ม และต้องรีบออกจากบริเวณนั้นในทันที ไปในทิศทางที่ห่างจากเส้นทางที่ดินอาจถล่มลงมา ถ้าหากไม่สามารถทำได้ ให้พยายามปกป้องบริเวณศีรษะไว้ก่อน

แหล่งข่าว : Yahoo!News

เครดิตคลิป : Tiktok/thedirtyexplorer