เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจทางหลวง 5 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล.) รับผิดชอบจังหวัดเชียงรายและพะเยา ร่วมกับ สภ.เมืองเชียงราย ได้ขออำนาจศาลแขวงเชียงราย อนุมัติออกหมายจับ ก่อนติดตามตัว นายวริสสร และนายกานต์ (ขอสงวนนามสกุล) สองผู้ต้องหาในคดีกระทำความผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกหลายครั้ง

โดยพบว่านายวริสสร กระทำความผิดฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง และฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจรบนทางเท้า ทั้งหมด 47 ครั้ง และนายกานต์ พบขับรถฝ่าฝืนเครื่องหมายบนพื้นทาง ทั้งหมด 25 ครั้ง ทั้งสองรายไม่เคยชำระค่าปรับและยังฝ่าฝืนการกระทำผิดอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่บุคคลอื่น บังคับใช้กฎหมายอย่างมีประสิทธิภาพ และให้ประชาชนที่ปฏิบัติตามกฎหมายได้รับประโยชน์สูงสุด และมีความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

ทั้งนี้ ก่อนหน้า ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. เคยนำหมายจับไปจับกุมตัวผู้กระทำความผิดกฎจราจรซ้ำซากมาแล้วหลายราย ที่ผ่านมาประชาชนส่วนหนึ่งคิดว่าเมื่อได้ใบสั่งแล้ว ไม่จำเป็นต้องชำระค่าปรับ สามารถกระทำผิดซ้ำๆ ได้ ให้เพิกเฉยต่อคำสั่งเจ้าหน้าที่ ทำให้ตำรวจทางหลวงต้องตามจับกุมถึงที่ จึงฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้รถใช้ถนน ให้เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตัวเองและผู้อื่น เพราะการฝ่าฝืนกฎจราจรเป็นสาเหตุอันดับ 1 ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ