ภายหลังจากเมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ที่ สน.ลุมพินี มีหญิงสาวผู้เสียหาย จำนวน 9 ราย ทยอยเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งคดีอนาจารและข่มขืน และมีผู้เสียหายบางรายเข้าให้ปากคำในฐานะพยานเพื่อยืนยันพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ขณะนี้มีผู้เสียหายรวมจำนวน 14 ราย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 เม.ย. ที่ สน.ลุมพินี ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีดังกล่าวว่า พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความที่ สน.ลุมพินี เมื่อวานนี้อีก 9 ราย พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะนำข้อมูลการสอบปากคำผู้เสียหายแต่ละคดี มาทำการแยกแยะว่าผู้เสียหายรายใดที่เป็นผู้เสียหาย หรือผู้เสียหายรายใดเป็นพยาน ก่อนนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะทำงานในคดีดังกล่าว เพื่อพิจารณาแนวทางการสืบสวนสอบสวนทางคดี และหากมีประเด็นใดที่พนักงานสอบสวนยังสงสัย ก็จะมีความจำเป็นต้องเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายแต่ละคนนำมามอบให้ เจ้าหน้าที่ก็จะนำไปตรวจสอบว่า สามารถใช้เป็นหลักฐานทางคดีได้หรือไม่ หรืออาจจะต้องพิจารณาส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพิ่มเติม

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 9 ราย ที่เข้ามาให้ปากคำ พบว่าพฤติการณ์ของผู้ก่อเหตุมีลักษณะที่ใกล้เคียงกัน โดยเริ่มจากการชวนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องธุรกิจหรือล่อลวงมาที่คอนโดฯ ที่เกิดเหตุ หรือยังสถานที่อื่นๆ ก่อนจะทำการลวนลาม ล่วงละเมิด และบางรายถูกข่มขืน โดยมีผู้เสียหายบางรายถูกกระทำในลักษณะวางยาก่อนลงมือข่มขืน ซึ่งพนักงานสอบสวนต้องแยกแยะพฤติการณ์การก่อเหตุและความผิดที่จะเข้าข่ายข้อหาต่างๆ ต้องพิจารณาในคณะทำงานทางคดี โดยจะมี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น. ร่วมพิจารณาด้วย

พ.ต.อ.นิมิตร กล่าวต่อว่า หากการพิจารณาเสร็จสิ้นเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ต้องรวบรวมพยานหลักฐานไปขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาต่อไป แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุวันเวลาที่ชัดเจนได้ และภายหลังจากที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายปริญญ์ในเรื่องการเข้ามามอบตัวรับทราบข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ส่วนการไปตรวจค้นคอนโดมิเนียมที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างถึง ทราบว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ทำการตรวจที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มาเสร็จสิ้นเรียบร้อย ส่วนพยานหลักฐานที่เก็บได้จะมีประโยชน์ต่อรูปคดีหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยถึงรายละเอียดได้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลต่อรูปคดี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่เตรียมนัดผู้เสียหายมาชี้ภาพจุดที่เกิดเหตุต่อไป