เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุมีผู้หญิงถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย บริเวณหน้าร้านเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง (Misty Miynx)​ บริเวณชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าย่านราชประสงค์ (CTW)​ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

จากการสอบถามพนักงานร้านขายรองเท้าที่อยู่ใกล้ๆ กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า คนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 30 ปี สวมหมวกและเสื้อสีดำ ถืออาวุธมีดสั้นเล็กๆ วิ่งตะโกนเข้ามาในห้าง ก่อนจะใช้อาวุธมีดในมือไล่แทงผู้หญิงที่กำลังเดินออกมาจากห้องน้ำ และมาทำร้ายผู้หญิงอีก 1 คน ที่ยืนอยู่ใกล้กับบันไดเลื่อนชั้น 2 ใกล้กับร้านขายเสื้อ โดยอาวุธมีดแทงเข้าบริเวณใกล้ลำคอและใบหน้าบาดเจ็บ จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้วิ่งเข้าไปหลบในร้านขายเสื้อ ส่วนชายที่ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป

พนักงานร้านขายรองเท้า กล่าวว่า ชายที่ก่อเหตุมีลักษณะคลุ้มคลั่งคล้ายคนเมายาไม่ได้สติ ส่วนจะรู้จักกับผู้ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ไม่ทราบแน่ชัด แต่ดูจากการก่อเหตุแล้วเชื่อว่าไม่รู้จักกัน เบื้องต้นทราบว่าตำรวจได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้แล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นายธนาพร บุตรสี อายุ 23 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน ส่วนผู้บาดเจ็บจะมีการสอบปากคำต่อไป

ขณะที่บรรยากาศบริเวณที่เกิดเหตุ ล่าสุด ร้านขายเสื้อดังกล่าวได้ปิดร้านแล้ว โดยมีตำรวจได้เข้ามาสอบถามและบันทึกภาพที่ร้านไว้เป็นหลักฐาน ส่วนบรรยากาศภายในห้างสถานการณ์เป็นปกติ ประชาชนยังมาจับจ่ายซื้อของตามปกติและไม่ทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น.