เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมด้วยนายสามารถ ขออ้อมกลาง ปลัดอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับชาวบ้านยุบอีปูน ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้ร่วมกันสำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ ซึ่งเป็นน้ำตกหินปูนในพื้นที่ป่า ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความชุ่มชื่นของธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน แต่พิเศษในปีนี้เป็นหน้าร้อน น้ำตกแห่งนี้ยังมีปริมาณน้ำฝนไหลมาเติมตลอดเวลา จากพายุฤดูร้อน ทำให้มีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ด้วยเฟิร์น ตะไคร่น้ำ น้ำตกดังกล่าว มีความยาวตั้งแต่ชั้นบนลงไปถึงชั้นล่างกว่า 150 เมตร โดยชั้นที่ 1 จะเป็นแอ่งน้ำ และที่สวยงามจะเป็นชั้นที่ 2 ที่เล่นน้ำได้ น้ำจะไหลผ่านซอกหินปูนลงมา ตามชั้นไหลหลั่นลงไปด้านล่างถึง 5 ชั้น

นายสามารถ เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแหล่งน้ำตกดังกล่าวอยู่ท้ายหมู่บ้าน ที่มีความสวยงามอยากให้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยตนเองได้ดึงประสานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมาร่วมสำรวจ เพื่อเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมจะประสานทางผู้นำชุมชน ชาวบ้านจิตอาสา มาพัฒนาน้ำตกแห่งนี้ให้มีความสะอาด ขึ้นลงเดินทางสะดวกรองรับการท่องเที่ยว

นายพงษ์เทพ เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีการค้นพบน้ำตกแห่งนี้ที่หมู่ 4 บ้านยุปอีปูน ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวบ้านแถวนี้มานานแล้ว แต่ไม่ได้เผยแพร่ให้บุคคลภายนอกรับรู้ วันนี้เป็นโอกาสอันดี ที่ได้ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครองและชุมชนมาสำรวจ ซึ่งพบว่าน้ำตกแห่งนี้มีความสวยงาม ในเดือนเมษายนยังมีน้ำให้เล่น คาดว่าถ้ามีการพัฒนาเส้นทางการเดินทางบางช่วง ป้ายบอกทาง ทางขึ้นลงน้ำตก ให้มีความสะดวกปลอดภัย จะทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวสะดวกมากขึ้น จะส่งผลให้เศรษฐกิจของหมู่บ้านโดยรวมดีขึ้นแน่นอน และเร็วๆ นี้ ตนเองจะประสานฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน มาร่วมพัฒนาและตั้งชื่อน้ำตกแห่งนี้ร่วมกัน.