เมื่อวันที่ 21 เม.ย. พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุสุขสวัสดิ์ ว่า มีชายคลุ้มคลั่งใช้อาวุธมีดทำร้ายประชาชนได้รับบาดเจ็บบนสะพานลอยคนข้าม บริเวณหน้าที่ทำการไปรษณีย์ สาขาถนนประชาอุทิศ แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ จึงสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบ นายสุรศักดิ์ ป้านสวาสดิ์ อายุ 51 ปี อาชีพทาสี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย มีบาดแผลถูกอาวุธมีดปลายฟันที่แขนข้างซ้ายลึกเป็นแผลฉกรรจ์ต้องเย็บ 20 กว่าเข็ม นอกจากนี้ที่ศีรษะและกกหูซ้ายยังถูกตีด้วยขวดจนเลือดอาบ หน่วยกู้ภัยจึงรีบทำการปฐมพยาบาลก่อนนำร่างส่ง รพ.ตากสิน

ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายวิกลจริตไม่ทราบชื่อ รูปร่างอ้วน ผิวดำ อายุประมาณ 30 ปี หลังลงมือยังเดินวนเวียนอยู่บนสะพานลอย ทางเจ้าหน้าที่สายตรวจจึงเข้าควบคุมตัวไปที่โรงพักเพื่อรอนำส่งรักษาอาการทางจิตที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา สอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นคนร้ายซึ่งเป็นบุคคลวิกลจริตไม่ทราบว่ามาจากไหน เดินขึ้นไปนั่งมวนยาเส้นสูบอยู่บนสะพานลอย ทีแรกก็ไม่ได้คิดอะไร แต่สักพักก็ได้ยินเสียงเอะอะจึงมองขึ้นไปบนสะพานลอยเห็นนายสุรศักดิ์ เดินข้ามสะพานลอยมาอยู่ดีๆ ก็ถูกชายวิกลจริตปรี่เข้าทำร้ายด้วยอาวุธมีดและขวด แม้เจ้าตัวพยายามปัดป้องและต่อสู้แต่ก็ไม่ไหวเนื่องจากรูปร่างเล็กกว่า ทำให้ต้องรีบตัดสินใจโทรฯ แจ้ง 191 ให้ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้น พ.ต.อ.สุกฤต จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนตามไปสอบปากคำผู้เสียหายที่โรงพยาบาล ก่อนสืบหาภูมิลำเนาผู้ก่อเหตุเพื่อเรียกญาติพี่น้องเข้ามาให้ปากคำ และรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อไป.